Kết quả nữ Guam 0-8 Myanmar vòng loại Asian Cup

Myanmar xem như cầm chắc tấm vé vào vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 sau khi thắng đậm Guam.

Trước các đối thủ là Lebanon, UAE và Guam, Myanmar đương nhiên chiếm ưu thế hơn cả. Đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại bảng đấu này hiện đang đứng thứ 46 trên bảng xếp hạng FIFA, hạng 10 châu Á.

Trong trận ra quân, đoàn quân của HLV Tin Myint Aung gặp nhiều khó khăn hơn so với dự đoán trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Lebanon. Tuy nhiên, các cầu thủ Myanmar vẫn ghi được tới 4 bàn vào lưới đối thủ để giành 3 điểm với tỉ số 4-0.

Đội bóng hạng 10 châu Á thậm chí còn làm tốt hơn như vậy ở lượt trận thứ hai khi đối đầu với Guam. Đối thủ của Myanmar là đội tuyển chỉ đứng hạng 83 thế giới và toàn thua trong các trận vòng loại World Cup, Asian Cup tính từ tháng 9/2019 đến nay.

Myanmar (áo đỏ) cầm chắc 99% tấm vé đi tiếp.

So với 2 đội còn lại ở bảng đấu này là UAE và Lebanon, Guam có vị trí cao hơn. Tuy nhiên ở trận ra quân, thầy trò HLV Kim Sang-hoon lại thất bại với tỉ số 1-2 trước UAE. Dựa trên những gì đã thể hiện, có thể nói Guam chính là đội yếu nhất bảng.

Do vậy, không có gì bất ngờ khi các cầu thủ Myanmar tạo nên một cơn mưa bàn thắng. Họ chọc thủng lưới đối phương 3 lần ở hiệp 1 và thêm 5 lần ở hiệp thi đấu còn lại để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 8-0.

Với kết quả này, Myanmar tiếp tục đứng đầu bảng D vòng loại Asian Cup nữ 2022. Thầy trò HLV Tin Myint Aung cầm chắc đến 99% tấm vé tham dự vòng chung kết. Đội bóng của Đông Nam Á chỉ bị loại nếu thua UAE với cách biệt trên 6 bàn. Đó là kịch bản không thể xảy ra khi Myanmar mạnh hơn hẳn so với đối thủ.