Không hợp cuộc sống tại Saudi Arabia, Ronaldo muốn trở lại châu Âu

Dù vẫn đang thể hiện phong độ cao trong màu áo Al Nassr song Ronaldo lại đang không thoải mái với cuộc sống tại Saudi Arabia. Chân sút người Bồ Đào Nha đang có ý định quay trở lại châu Âu chỉ sau 5 tháng.

Đêm 23/05, Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với một siêu phẩm đem về chiến thắng kịch tính 3-2 cho Al Nassr. Chiến thắng này cũng giúp đội bóng của Ronaldo tiếp tục nuôi hy vọng vô địch với 3 điểm ít hơn đội đầu bảng Al-Ittihad. Với cá nhân chân sút người Bồ Đào Nha, bàn thắng trong trận đấu đêm qua cũng giúp cầu thủ này đứng ở vị trí thứ 5 trong cuộc đua Vua phá lưới với 14 bàn và 2 kiến tạo sau 18 trận ra sân.

Dù vậy, theo nguồn tin từ tờ Mundo Deportivo, chân sút 38 tuổi đang cảm thấy không thoải mái tại Saudi Arabia và muốn trở lại châu Âu. Tờ báo này viết: "Sự khác biệt về văn hóa, cách sống tại Saudi Arabia cũng như trình độ không tương xứng của Al Nassr khiến CR7 cảm thấy không thể hòa nhập được. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã nói chuyện với người đại diện của mình về mong muốn trở lại châu Âu thi đấu trong thời gian tới".

Dù đã chuyển tới Al Nassr song Ronaldo chưa bao giờ từ bỏ tham vọng trở lại chinh phục Champions League một lần nữa.

Trước đó, Ronaldo bị Man United chấm dứt hợp đồng hồi tháng 1 do vi phạm kỷ luật và không còn nằm trong kế hoạch của HLV Erik Ten Hag. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chuyển tới Al Nassr sau VCK World Cup 2022 bằng bản hợp đồng tự do có thời hạn 2,5 năm cùng mức lương khoảng 200 triệu Euro/năm. Thương vụ này đã giúp giải VĐQG Saudi Arabia được quan tâm nhiều hơn và tạo nên sức hút rất lớn với người hâm mộ. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng trình độ chơi bóng tại đây vẫn còn cách khá xa so với các giải VĐQG hàng đầu châu Âu - nơi Ronaldo vẫn đủ khả năng "tung hoàng".

Nhiều nguồn tin cho rằng, Ronaldo muốn trở lại châu Âu để tiếp tục chinh phục đỉnh cao tại Champions League. Trong đó, bến đỗ được xem khả dĩ nhất với chân sút người Bồ Đào Nha là "đại gia" mới nổi Newcastle - đội bóng vừa giành vé dự Champions League sau 20 năm vắng bóng. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đang được đầu tư mạnh tay từ giới chủ Ả Rập và sẵn sàng chi số tiền "khủng" để đưa chân sút số 1 lịch sử Champions League về sân St Jame' Park.

 Trung Hiếu
Từ khóa: