Không thể giải quyết vấn đề tài chính, CLB Cần Thơ được trả về cho thành phố quản lý

Trong diễn biến mới nhất, chủ tịch đội bóng miền Tây đã gửi công văn trả lại CLB cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cần Thơ.

Như đã thông tin cách đây ít ngày, CLB Cần Thơ đang gặp vấn đề lớn về mặt tài chính. Theo đó, nhà tài trợ của đội bóng Tây Đô đã bỏ đội, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Việt Thắng đã xin từ chức. Trong khi đó, các cầu đang bị nợ lương.

Được biết, CLB Cần Thơ đang nợ lương tháng 8, tiền ăn trong 3 tháng, tiền thưởng của 4 trận thắng cùng phí lót tay đợt 2 . Tổng số tiền nợ đọng của đội bóng này lên đến hàng chục tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề này thì vào ngày 19/.9, Chủ tịch CLB Cần Thơ là ông Nguyễn Đắc Văn và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của thành phố đã có cuộc họp. Mục đích không gì khác ngoài việc tìm lối thoát cho đội bóng miền Tây giữa cuộc khủng hoảng tài chính.

Tuy nhiên, sau cuộc họp giữa hai bên, phương án cho câu chuyện còn lại của mùa giải và nợ đọng của thời gian trước đó không tìm được lời giải thỏa đáng. Số tiền sẽ cố gắng giải ngân để giúp đỡ các cầu thủ với số tiền rơi vào khoảng 1 tỷ đồng.

Nếu vấn đề nợ lương không được giải quyết, nhiều khả năng CLB Cần Thơ sẽ bỏ giải hạng Nhất

Chủ tịch CLB Cần Thơ được cho là đã gửi công văn trả lại đội bóng về cho thành phố quản lý vì không còn đủ sức để gồng gánh. Do đó, đội bóng miền Tây được cho là sẽ xin bỏ giải hạng Nhất năm nay, còn những cái tên trong đội hình hiện tại sẽ trở thành cầu thủ tự do từ ngày 5/10.

Trong diễn biến mới nhất vào chiều ngày 20/9, Sở VH-TT&DL gửi báo cáo lên UBND Cần Thơ. Cầu thủ của CLB này sẽ được giải ngân lương tháng 8. Nguồn tiền từ giờ đến khi kết thúc giải để trả cho đội cũng đã chuẩn bị sẵn. CLB Cần Thơ vẫn sẽ hoàn thành mùa giải năm nay trước khi tìm kiếm NTT mới

CLB Cần Thơ không phải trường hợp đầu tiên rơi vào cảnh khốn đốn khi nhà tài trợ không đủ sức chu cấp cho đội bóng. Gần nhất, Than Quảng Ninh cũng gặp khủng hoảng tài chính khiến họ nợ lương của cả cầu thủ lẫn nhân viên hàng chục tỷ đồng.

Điều này khiến chủ tịch khi đó là ông Phạm Thanh Hùng phải gửi đơn cầu cứu tỉnh Quảng Ninh. Mặc dù vậy, CLB không được tỉnh tiếp nhận, dẫn đến buộc phải tuyên bố giải thể.

Tuy nhiên, CLB Cần Thơ nhiều khả năng sẽ không phải dừng hoạt động như Than Quảng Ninh. Một nguồn tin cho biết đội bóng này sẽ quay trở lại giải hạng 3 vào mùa giải 2023 với lực lượng chủ yếu sẽ là các cầu thủ U19.

 Tuấn Anh