Không thổi phạt đền Man Utd, 3 trọng tài Anh bị treo còi

Trọng tài chính và 2 trọng tài VAR ở trận MU - Wolverhampton bị gạch tên khỏi danh sách làm nhiệm vụ ở các vòng tiếp theo Ngoại hạng Anh.

Ba trọng tài gồm trọng tài chính Simon Hooper và 2 trợ lí trọng tài VAR Richard West, Michael Salisbury được xác định mắc lỗi nặng trong khi làm nhiệm vụ ở trận Man Utd gặp Wolverhampton (vòng 1 Ngoại Hạng Anh 2023/24). Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng gạch tên 3 trọng tài trên trong danh sách trọng tài ở các vòng đấu sắp tới.

Sai lầm của các trọng tài trên là xác định không đúng về tình huống Andre Onana của Man Utd phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Cụ thể, ở phút bù giờ thứ 7, thủ thành Man Utd lao ra đấm hụt bóng và đập tay trúng mặt Sasa Kalajdzic. Tuy nhiên trọng tài chính Hooper không cho rằng đó là một quả phạt đền. VAR cũng không can thiệp để tư vấn cho ông Hooper. HLV Gary O'Neil của Wolves sau đó còn phải nhận thẻ vàng do phản ứng dữ dội.

Thủ thành của Man Utd đập tay trúng mặt cầu thủ Wolverhampton nhưng cả trọng tài chính lẫn trọng tài VAR đều bỏ qua

Sau trận đấu, Howard Webb và Jon Moss đại diện cho PGMOL (cơ quan quản lí trọng tài Anh) đích thân xin lỗi HLV của Wolverhampton. PGMOL thừa nhận rằng đó là một quả phạt đền và các trọng tài đã nhận định sai.

"Jon Moss đã thừa nhận rằng đó là một quả penalty rõ ràng. Ông ấy không thể tin được rằng trọng tài chính lại không thổi phạt đền và VAR cũng không vào cuộc. Tôi thực sự cảm thấy tệ hơn vì điều đó", HLV Gary O'Neil chia sẻ.

Nhà cầm quân này có lý do để phẫn nộ, bởi đó là tình huống có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Nếu Wolves được hưởng phạt đền và tận dụng thành công, gần như chắc chắn họ sẽ ra về với 1 điểm bởi đó đã là những phút bù giờ cuối cùng.

Tuy nhiên, Man Utd lại thoát được quả penalty và nhờ vậy họ đã bảo toàn được chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Raphael Varane.

 Anh Quân