Klopp cảnh báo Salah, Mane có thể mất vị trí

Sự xuất hiện của tân binh Luis Diaz có thể đe dọa vị trí của Mohamed Salah và Sadio Mane khi bộ đôi này trở lại Liverpool.

Lực lượng hàng công của Liverpool sẽ rất đáng gờm trong thời gian tới. Mohamed Salah và Sadio Mane đã hoàn thành nhiệm vụ ở AFCON 2021 và sắp trở lại CLB. Không chỉ vậy, tân binh Luis Diaz cũng có một màn ra mắt đầy hứa hẹn trong khi Harvey Elliot đã bình phục chấn thương.

HLV Jurgen Klopp thậm chí đã cảnh báo Salah và Mane về sự cạnh tranh vị trí khốc liệt khi họ trở về từ đội tuyển quốc gia. Nhà cầm quân người Đức sẽ không ưu ái một nhân tố nào, kể cả là 2 ngôi sao lớn nhất của đội chủ sân Anfield.

"Họ (Mane và Salah) đã làm những điều tuyệt vời trong hoàn cảnh không có sự cạnh tranh nào ở vị trí của mình. Họ đã đẩy bản thân đến giới hạn. Sự vươn lên của họ thật khó tin", HLV Jurgen Klopp chia sẻ.

"Bây giờ họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh. Đó là công việc mà họ phải làm. Ra sân và chơi tốt nhất có thể. Nếu họ không làm được như vậy, người khác sẽ có mặt để làm đúng nhiệm vụ đó và có thể làm tốt hơn, vì họ là những gương mặt mới".

HLV Jurgen Klopp hiểu rõ tầm quan trọng của chiều sâu lực lượng. Liverpool từng chật vật vì cơn bão chấn thương và nhà cầm quân người Đức muốn đội nhà có sự chuẩn bị tốt hơn để có thể ứng phó khi điều tương tự lặp lại.

"Mùa giải rất dài và chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn vì chấn thương trong những năm gần đây. Hi vọng điều đó sẽ không xảy ra nữa, nhưng nếu nó lặp lại chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng", HLV Jurgen Klopp cho biết.

Vị HLV trưởng của Liverpool tiếp tục có những phát biểu không khác gì lời nhắc nhở cho các trụ cột thường xuyên đá chính. Liverpool sẽ tiếp tục củng cố lực lượng để đảm bảo mỗi vị trí có đủ nhân tố thay thế chất lượng. Điều quan trọng là HLV Jurgen Klopp sẽ không ưu ái bất kỳ cái tên nào mà sẽ lựa chọn cầu thủ đá chính theo phong độ.