Klopp lấy Ronaldo và Messi để giải thích về phong độ thất vọng của Liverpool

Theo quan điểm của chiến lược gia người Đức, phong độ của The Kop giống như những Ronaldo ở hiện tại và Messi đã trải qua trong mùa giải năm ngoái.

Liverpool ở mùa giải năm nay đang thể hiện một phong độ tương đối thất vọng. Theo đó, họ chỉ thắng 2 trận, hòa 4 và thua 1 sau 7 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Dù chặng đường phía trước vẫn còn khá dài, tuy nhiên nhiều NHM của đội bóng thành phố cảng đã không còn tin vào khả năng The Kop sẽ cạnh tranh được ngôi vô địch với Man City hay Arsenal.

Còn tại đấu trường Champions League, Liverpool cũng không thể hiện được sức mạnh vốn có của mình. Ngay trận ra quân, nửa đỏ vùng Merseyside bất ngờ để Napoli đánh bại với tỷ số đậm 4-1, dù giành 3 điểm trên sân nhà khi tiếp Ajax nhưng đó cũng không phải là trận đấu chơi quá tốt của họ.

Mới đây, khi được hỏi về phong độ không tốt của Liverpool trong quãng thời gian đã qua của mùa giải 2022/23, HLV Jurgen Klopp cho biết:

“Bạn nghĩ rằng Cristiano Ronaldo vào lúc này có có sự tự tin cao độ không? Điều đó xảy ra với bất kỳ ai. Lionel Messi mùa trước tại Paris Saint-Germain cũng trải qua hoàn cảnh tương tự.

Liverpool ở mùa giải năm nay đang trình diễn một bộ mặt tương đối thất vọng

Bạn phải thực hiện một bước đi đúng hướng và khi bạn sẵn sàng, sự tự tin sẽ trở lại. Chúng tôi phải kiên nhẫn trong việc tìm lại cảm hứng chơi bóng tốt nhất và sau đó mọi chuyện sẽ tốt trở lại.

Trong các môn thể thao cá nhân, bạn có thể chiến đấu hết mình. Còn với môn thể thao đồng đội, bạn phải làm điều đó cùng nhau. Nó có thể phức tạp hơn.

Khi vấn đề xuất hiện, bạn tìm tới giải pháp và nghĩ rằng khó khăn sẽ được giải quyết. Thế nhưng điều đó không bao giờ xảy ra trong bóng đá. Phòng ngự là một nghệ thuật và chúng tôi làm tốt điều này trong thời gian dài. Nhưng khi nó không còn hoạt động ổn nữa, bạn nhận ra rằng bạn phải thay đổi và quay lại những điều cơ bản nhất”.

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Brighton, Liverpool sẽ có cơ hội tìm lại sự tự tin khi họ đối đầu đội bóng không quá mạnh là Rangers tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, nếu không cải thiện được khả năng phòng ngự, rất có thể Lữ đoàn đỏ sẽ phải ôm hận.  

 Tuấn Anh
Từ khóa: