Klopp: 'Liverpool không thể so với MU, Chelsea hay Man City'

HLV Klopp thừa nhận Liverpool không thể mua sắm cầu thủ thoải mái như các đội bóng khác.

Mùa hè vừa qua, MU đã chi 115,7 triệu bảng cho Jadon Sancho và Raphael Varane; Man City phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB với bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng Jack Grealish; trong khi Chelsea cũng vừa hoàn tất chiêu mộ Romelu Lukaku với giá 97,5 triệu bảng.

Ngược lại, Liverpool lại khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng khi chỉ mới mua hậu vệ Ibrahima Konate từ RB Leipzig với giá 36 triệu bảng. Đội chủ sân Anfield đã chia tay trụ cột Georginio Wijnaldum, nhưng họ cũng chưa mua thêm cầu thủ thay thế.

Liverpool mới chỉ mua 1 tân binh là Konate.

Khi đề cập đến việc này, HLV Jurgen Klopp chia sẻ:

"Chúng tôi không thể so sánh với những CLB khác. Họ không có giới hạn nhưng chúng tôi thì có.

Chúng tôi không thể tiêu số tiền mà mình không có. Ai làm được thì làm chứ chúng tôi thì không".

"Tôi không hiểu bằng cách nào mà MU có thể bỏ ra núi tiền như vậy", vị chiến lược gia người Đức cảm thán, "Chúng ta đều biết tình hình ở Chelsea, Man City và PSG như thế nào".

"Chúng tôi có cách riêng của mình. CLB chỉ được phép chi tiêu trong khoản tiền kiếm được. Năm nay, thậm chí chúng tôi còn tiêu trước cả kiếm tiền với bản hợp đồng Konate.

Tôi chẳng ngạc nhiên gì cả, vì đã ở đây đủ lâu để hiểu rằng họ sẽ luôn có giải pháp cho những điều này".

Liverpool vừa gia hạn thành công với hàng loạt trụ cột, gần đây nhất là hậu vệ Virgil van Dijk. Anh ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với CLB.

"Đó là một tin vui. Chúng tôi vui mừng vì van Dijk hạnh phúc ở đây. Thật may mắn vì Liverpool chỉ cần ký gia hạn chứ không cần mua cậu ấy lúc này".

Mùa giải mới của Liverpool sẽ chính thức bắt đầu vào 22h30 tối nay bằng cuộc chạm trán với Norwich.

 Phương Chi