Klopp: 'Man City gặp Liverpool giống như Federer đối đầu Nadal'

Jurgen Klopp ví cuộc so tài giữa Liverpool và Man City giống như cuộc so tài giữa hai huyền thoại quần vợt Roger Federer và Rafa Nadal.

Cuộc đối đầu giữa Man City và Liverpool cuối tuần này đang rất được chờ đợi. Kết quả trận đấu này có ý nghĩa quyết định tới cuộc đua danh hiệu của cả hai đội.

Lúc này, Liverpool chỉ đang kém Man City vỏn vẹn 1 điểm. Nếu thầy trò Pep Guardiola chiến thắng, khoảng cách sẽ được nới rộng lên 4 điểm, nhưng nếu thất bại, họ sẽ bị The Kop vượt mặt.

Cuộc đối đầu giữa hai vị HLV thiên tài Klopp và Guardiola đang rất được chờ đợi.

Sự chú ý đang dồn về phía Liverpool, khi họ đã không tring 4 lần gần nhất chạm mặt Man City. Chia sẻ trước trận, HLV Jurgen Klopp cho biết:

"Trong 4 năm qua, chúng tôi đã tiệm cận Man City hơn. Liverpool đã tạo nên cuộc tranh đua ấp dẫn mà tôi chưa từng nghĩ nó sẽ xảy ra ở giải đấu này. Sự ổn định mà cả hai đội thể hiện thời gian qua thật khó tin.

Trong thể thao, tôi nghĩ tuyệt nhất là khi ta có một đối thủ mạnh. Đặc biệt là về lâu dài.

Tôi nghĩ cả Nadal và Federer cũng thích cách mà họ đối chọi nhau. Đó là cách thể thao vận hành. Tôi không nói tôi biết ơn Man City. nhưng điều đó không gây hại gì cho Liverpool cả.

Tôi đang mong đợi một trận đấu hay. Nếu thắng, chúng tôi dẫn trước hai điểm, chúng tôi kém 4 điểm nếu thua. Nếu hòa, chúng tôi vẫn kém một điểm. Đây là một trận đấu rất quan trọng. Kể cả chúng tôi kém họ 14 hoặc 15 điểm thì đó vẫn là một màn đối đầu hấp dẫn".

Klopp cũng dành nhiều lời khen cho HLV của Man City Pep Guardiola:

"Guardiola là HLV giỏi nhất thế giới. Tôi không hiểu nổi nếu có ai đó nghi ngờ điều đó".