Lào và Brunei thua đậm, Campuchia gây sốc ở vòng loại U23 châu Á

U23 Campuchia là đội gây bất ngờ lớn nhất ở lượt trận đầu tiên vòng loại U23 châu Á khi cầm hòa đối thủ mạnh, trong khi U23 Brunei và U23 Lào trở thành bia tập bắn cho đối thủ.

Với chất lượng đội hình thấp nhất Đông Nam Á, không có gì ngạc nhiên khi U23 Brunei nằm chịu trận trong cuộc đối đầu với đội bóng mạnh của Tây Á là U23 Jordan. Những gì mà U23 Brunei thể hiện trên sân chỉ toàn những pha phá bóng lên thật cao hoặc nằm câu giờ, thậm chí họ không thể lên bóng quá vạch giữa sân.

Ngay ở nửa đầu hiệp 1, đại diện của Đông Nam Á nhanh chóng bị thủng lưới 3 bàn. Phút 48, U23 Jordan nâng tỷ số lên 4-0. Nhằm hạn chế một trận thua đậm hơn, các cầu thủ của Brunei liên tục nằm sân để câu giờ, đồng thời làm giảm nhuệ khí của đối thủ.

Tuy nhiên, điều đó chỉ duy trì được trong khoảng 30 phút. Thể lực suy yếu khiến Brunei hoàn toàn vỡ trận trong những phút cuối. Trong khoảng thời gian từ phút 84 đến những phút bù giờ đã có đến 5 bàn thắng được ghi. U23 Jordan ấn định chiến thắng đậm đà 9-0, còn Brunei với hiệu số -9 đành đứng bét bảng A. Hai đối thủ còn lại ở bảng đấu này là những đội bóng rất mạnh, đó là Oman và Syria. Chính vì thế nên khả năng rất cao Brunei sẽ còn phải hứng chịu những trận thua đậm tương tự ở vòng bảng.

U23 Campuchia là đội gây bất ngờ lớn nhất ở lượt trận đầu tiên vòng loại U23 châu Á khi cầm hòa đối thủ mạnh, trong khi U23 Brunei và U23 Lào trở thành bia tập bắn cho đối thủ.

Không chỉ Brunei, một số đội bóng yếu khu vực Đông Nam Á gồm Lào, Philippines, Timor Leste hay Singapore cũng đều nhận thất bại đậm trong ngày ra quân. Chỉ riêng Campuchia dù cũng không được đánh giá cao nhưng lại chơi quả cảm và có được một trận hòa 202 với Lebanon.

Công bằng mà nói, đây là trận đấu mà hàng công Campuchia đã chơi tốt với những pha phối hợp đẹp mắt. Dù vậy, vấn đề nằm ở hàng phòng ngự đã khiến họ không bảo vệ được thành quả.

Trái ngược với những đội bóng trên, tuyển U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Malaysia là những đại diện của Đông Nam Á giành chiến thắng trong ngày ra quân, trong khi đó U23 Indonesia chưa thi đấu ở lượt trận này.

 Anh Quân