Lập siêu phẩm trong trận chung kết, Văn Thanh tiết lộ lời dặn của thầy Park

Ngay sau khi được HLV Park Hang-seo tung vào sân, Vũ Văn Thanh đã ghi một siêu phẩm giúp tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Trong suốt hiệp 2 trận chung kết lượt đi, hàng công của ĐT Việt Nam tỏ ra bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của Thái Lan, khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo ở rất gần viễn cảnh sẽ phải nhận một trận thua ngay trên sân nhà. Tuy nhiên vào phút 88, tất cả đã thay đổi sau cú nã đại bác của Văn Thanh. Siêu phẩm của cầu thủ này đã ấn định tỷ số hoà 2-2, giúp ĐT Việt Nam giữ lại hy vọng cho trận lượt về trên đất Thái.

Chia sẻ sau trận đấu, Văn Thanh cho biết: "Tôi rất vui và hạnh phúc khi ghi được bàn thắng ở phút cuối. Chắc chắn bàn thắng sẽ giúp cho toàn đội có thêm động lực trong trận đấu lượt về".

Ngay sau khi được HLV Park Hang-seo tung vào sân, Vũ Văn Thanh đã ghi một siêu phẩm giúp tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Hậu vệ đội tuyển Việt Nam cũng tiết lộ những lời dặn của HLV Park Hang Seo khi tung anh vào sân: "Trước khi vào sân, thầy Park nói rằng đội nhà đang rất cần bàn thắng, vì vậy tôi cần phải dâng cao tấn công. Hôm nay tôi thấy các vị trí trên sân đều thi đấu tốt. Việt Nam phải nhận 2 bàn thua đáng tiếc vì một phút mất tập trung của hàng thủ. Cũng phải thừa nhận rằng Thái Lan đã có một trận đấu xuất sắc về mặt chiến thuật. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ, đặc biệt là trong hiệp 2".

Đánh giá về khả năng vô địch của ĐT Việt Nam, cầu thủ người Hải Dương tự tin cho biết: "Thái Lan có lợi thế sân nhà và có bàn thắng sân khách làm vốn, nhưng cơ hội vẫn chia đều cho cả hai bên. Đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Tôi và đồng đội sẽ nỗ lực ở chung kết lượt về. Cả đội sẽ mang chiến thắng về cho khán giả Việt Nam”.