Lê Quang Liêm dừng bước tại World Cup cờ vua 2023

Thất bại trước nhà cựu vô địch thế giới Ruslan Ponomariov ở play-off cờ nhanh, Lê Quang Liêm đã chính thức phải dừng chân tại vòng 3 World Cup cờ vua 2023.

Lê Quang Liêm (elo 2740) và cựu vô địch thế giới người Ukraine, Ruslan Ponomariov (elo 2664) đã hòa nhau sau 2 ván cờ tiêu chuẩn. Do đó, cả hai phải đi đến phân định thắng thua tại loạt play-off cờ nhanh.

Trong ván play-off đầu tiên, Lê Quang Liêm cầm quân đen (đi sau). Sau 52 nước cờ, anh và Ruslan Ponomariov vẫn chưa phân định được thắng bại và đi đến kết quả hòa. Bước sang ván tiếp theo, một lần nữa hai game thủ lại hòa nhau khi cờ đến tàn cuộc.

Thất bại trước nhà cựu vô địch thế giới Ruslan Ponomariov ở play-off cờ nhanh, Lê Quang Liêm đã chính thức phải dừng chân tại vòng 3 World Cup cờ vua 2023.

Kết quả trên khiến cho Lê Quang Liêm và kỳ thủ người Ukraine phải thi đấu tiếp 2 ván cờ nhanh (thời gian mỗi nước đi là 10 phút cộng 10 giây). Ở ván đầu, lợi thế dành cho Quang Liêm khi anh được cầm quân trắng (đi trước), nhưng kỳ thủ số 1 Việt Nam đã để thua đối thủ đáng tiếc sau 57 nước.

Bước sang ván thứ 2, Quang Liêm gặp bất lợi hơn khi cầm quân đen (đi sau). Dù anh đã chủ động tấn công và thi đấu nỗ lực nhưng vẫn để cho Ruslan Ponomariov cầm hòa sau 60 nước đi. Với kết quả này, Lê Quang Liêm chính thức thua Ruslan Ponomariov ở loạt play-off và phải dừng chân ở vòng 3.

Lê Quang Liêm cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam vào đến vòng đấu này. Trước đó, Võ Thị Kim Phụng, Nguyễn Thị Mai Hưng và Lê Tuấn Minh đều đã dừng bước ở vòng đầu tiên.

Số tiền thưởng mà Lê Quang Liêm nhận được khi bước tại vòng 3 World Cup cờ vua 2023 là 10.000 USD.

 Anh Quân
Từ khóa: