Lê Quang Liêm xuất sắc giành chiến thắng trước kỳ thủ bị nghi gian lận

Lê Quang Liêm xuất sắc đánh bại kỳ thủ 19 tuổi Hans Niemann với điểm số 2,5-1,5, chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết giải Generation Cup 2022.

Lê Quang Liêm từng thắng Niemann ở vòng bảng Generation Cup cách đây không lâu. Tại lần chạm trán ở trận tứ kết, Lê Quang Liêm đã giành 2 ván thắng, 1 ván thua và 1 ván hoà trước Niemann.

Lê Quang Liêm xuất sắc đánh bại kỳ thủ 19 tuổi Hans Niemann.

Ngay từ ván đầu tiên, Quang Liêm đã hạ Niemann một cách nhanh chóng dù phải cầm quân đen (đi sau). Niemann đã giành lại thế trận ở ván tiếp theo khi kỳ thủ Việt Nam đi những nước cờ yếu dù cầm quân trắng. Cả 2 kỳ thủ bất phân thắng bại ở ván thứ 3 và siêu đại kiện tướng của Việt Nam đã dành chiến thắng chung cuộc ở ván cuối với điểm số 2,5-1,5, chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết.

Anh sẽ gặp thần đồng 19 tuổi người Ấn Độ Erigaisi Arjun ở giải bán kết, diễn ra vào ngày 23/9 lúc 23h00.

Hans Niemann bị nhiều kỳ thủ nghi ngờ gian lận.

Trước đó vào tháng 9, Niemann là tâm điểm gây tranh cãi kể từ khi anh hạ đại kiện tướng Carlsen ở Sinquefield Cup. Carlsen đã bỏ giải sau đó, còn Niemann bị nhiều kỳ thủ hàng đầu nghi ngờ gian lận dù không ai có bằng chứng. Khi gặp Niemann ở vòng bảng, Carlsen ấn nút thua chỉ sau một nước đi. Trước đó, Niemann thừa nhận rằng anh từng hai lần bị cấm thi đấu online vì gian lận ở giải kiểm tiền.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Quang Liêm cho biết anh không cảm thấy có gì thiếu thoải mái khi đấu kỳ thủ đang bị Vua cờ Magnus Carlsen tẩy chay.

Quang Liêm cho biết anh chỉ tập trung vào cờ vua và không để những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng tới bản thân. Nhưng anh đã xem các ván của Niemann tại hai giải gần nhất. "Tôi không nghĩ cậu ấy đã gian lận ở hai giải này", anh nói.

 Nhi Nhi
Từ khóa: