Lewandowski nói điều bất ngờ sau thất bại trước Argentina

Dù phải nhận thất bại 0-2 trước Argentina ở lượt trận cuối, song Lewandowski và các đồng đội tại tuyển Ba Lan vẫn giành quyền lọt vào vòng knock-out. Sau trận đấu, tiền đạo đang thuộc biên chế Barcelona đã có những chia sẻ thẳng thắn về trận đấu.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều khi Ba Lan chỉ có thể cầm bóng 27% và phải chịu tới 23 cú sút, trong đó có 12 cú sút trúng đích từ phía các cầu thủ Argentina. Bất chấp việc thủ thành Wojciech Szczesny cản phá thành công cú sút phạt đền của Messi ở cuối hiệp 1 thì Ba Lan vẫn phải nhận thất bại sau những cú dứt điểm thành công của Marc Allister và Julian Alvarez ở các phút 49 và 67.

Sự xuất sắc của Wojciech Szczesny là không đủ để Ba Lan có thể giữ sạch lưới trong trận đấu với Argentina.

Tuy nhiên, may mắn cho Ba Lan khi họ vẫn giành được tấm vé vào vòng knock-out do hơn Mexico ở chỉ số bàn thắng bại. Sau trận đấu, tiền đạo đội trưởng Lewandowski thẳng thứa thừa nhận với đài TVP Sport: "Thất bại trước Argentina thực sự là một thất bại may mắn. Chúng tôi đã phải chờ đợi rất nhiều năm để giành quyền vào chơi tại vòng 1/8 của World Cup".

"Đây không phải trận đấu dành cho các tiền đạo của Ba Lan. Thậm chí tôi đã phải lùi rất sâu để hỗ trợ phòng ngự. Nhưng điều đó không thành vấn đề bởi tôi nghĩ việc đó quan trọng hơn với đội tuyển ở trận đấu này. Xét về thực lực, việc vượt qua được vòng bảng đã là thành công với chúng tôi", đội trưởng của tuyển Ba Lan cho biết.

Lewandowski có rất ít bóng trong trận đấu với Argentina và thường xuyên phải lùi sâu để hỗ trợ các đồng đội phòng ngự.

Sau 3 lượt trận tại C, Argentina giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Lewandowski và các đồng đội cũng lọt vào vòng knock-out cùng ngôi nhì bảng với 4 điểm sau 3 trận đấu. Với kết quả này, đội bóng Đông Âu sẽ đọ sức với nhà đương kim vô địch World Cup là đội tuyển Pháp ở vòng đấu tiếp theo. Đây chắc chắn lại là thử thách khó khăn dành cho Ba Lan.

Mặc dù vậy, cựu tiền đạo của Bayern Munich vẫn tỏ ra khá lạc quan. "Trận đấu tới sẽ rất khó khăn. Nhưng chừng nào trái bóng còn lăn, chúng tôi sẽ cống hiến hết khả năng để có thể tự hào khi trận đấu khép lại. Chúng tôi sẽ nhập cuộc với nụ cười trên môi cùng sự tự tin nhất có thể", tiền đạo 34 tuổi khẳng định. Trận đấu giữa Ba Lan và Pháp sẽ diễn ra vào ngày 04/12, trên sân Al Thumama, Doha, Qatar. Đội thắng trong cặp này sẽ vào tứ kết gặp đội thắng trong cặp Anh - Senegal.