Lịch sử đối đầu Liverpool vs Man City trước vòng 7 Ngoại hạng Anh

Cùng On Sports điểm qua lịch sử đối đầu của Liverpool vs Man City trước trận đấu ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh.

Lịch truyền hình trực tiếp Ngoại hạng Anh 2021/2022

Liverpool đang có hiệu suất ghi bàn hết sức ấn tượng. Trong 6 trận đấu đã qua, đoàn quân HLV Jurgen Klopp đều ghi trên 3 bàn trên mọi mặt trận. Mới đây tại Champions League, The Kops đã hạ gục Porto với tỷ số 5-1 ngay trên thánh địa Dragao của đội bóng này. 

Dù tạo không ít những ấn tượng với lối chơi pressing hiệu quả trong chiến thắng 1-0 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge, tuy nhiên, Man City bất ngờ gục ngã trước PSG tại cúp Châu Âu. Điều này khiến các cổ động viên nghi ngờ về sức mạnh thực sự của đoàn quân HLV Pep Guardiola.

Nhưng đội hình của The Citizens là sự tổng hợp của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Jack Grealish hay Kevin De Bruyne. Chắc chắn màn so găng giữa Liverpool và Man City sẽ trở nên rất thú vị. 

Màn chạm trán giữa những ngôi sao hàng đầu

Trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội bóng này, Man City là câu lạc bộ giành nhiều chiến thắng hơn với 3 lần. Vào tháng 2 năm nay, đội chủ sân Anfield đã nhận thất bại 1-4 ngay trên sân nhà. Điều này khiến cho con đường đến chức vô địch của Man City trở nên dễ dàng hơn. 

Một trận đấu khác mà nửa xanh thành Manchester huỷ diệt Liverpool là vào tháng 7/2020. Sức mạnh tấn công khủng khiếp của đội chủ sân Etihad khiến cho hàng phòng ngự của The Kops thủng lưới 4 bàn trong hiệp 1. Chung cuộc, màn chạm trán này kết thúc với tỷ số 4-0 dành cho Man City. 

Một thất bại cũng đau đớn không kém của Liverpool là tại trận tranh Community Shield vào tháng 8/2019. 2 đội hoà nhau với tỷ số 1-1 và Man City đã giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu. Qua đó, The Citizens ẵm chức vô địch Siêu cúp Anh.

Trận hoà duy nhất trong màn so tài của bộ đôi này là vào tháng 11/2020. Đoàn quân HLV Pep Guardiola bị cầm hoà 1-1 khi Kevin De Bruyne đá hỏng quả phạt đền vào phút 42. 

Lần gần nhất đội chủ sân Anfield giành chiến thắng đã từ tháng 11/2019. Liverpool đã hạ gục Man City 3-1. Đó cũng chính là giai đoạn cực thịnh của thầy trò Jurgen Klopp. Mùa giải 2018/2019, The Kops đã lên ngôi vương tại Ngoại hạng Anh với 99 điểm. 

Trận đấu giữa Liverpool và Man City trong khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 22h30 hôm nay (ngày 03/10).

Đội hình dự kiến Liverpool vs Man City: 

Liverpool: Allison, Robertson, Van Dijk, Matip, Milner, Jones, Fabinho, Henderson, Mane, Salah, Jota

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, De Bruyne, Rodri, Silva, Foden, Grealish, Jesus. 

Thành tích đối đầu giữa Liverpool vs Man City: