Lịch sử đối đầu Man City vs Chelsea trước vòng 22 Ngoại hạng Anh

Xem lịch sử đối đầu Man City vs Chelsea trước vòng 22 Ngoại hạng Anh cập nhật mới nhất hôm nay.

Man City đang rất thoải mái trong cuộc đua vô địch. Nếu đánh bại Chelsea, khoảng cách trên BXH có thể nởi rộng lên 13 điểm. Cách biệt đó là đủ để sớm khẳng định rằng The Citizens sẽ bảo vệ thành công chức vô địch năm nay.

Đội chủ sân Etihad đã toàn thắng 11 vòng đấu đã qua, trung bình mỗi trận ghi được 3 bàn. Khi Chelsea và Liverpool liên tục rơi điểm, Man City vẫn duy trì phong độ hủy diệt ngay cả trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc. Không nghi ngờ gì rằng họ chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương vào cuối mùa

Man City đã toàn thắng 11 trận gần nhất ở Premier League.

Về phần mình, Chelsea vừa toàn thắng 3 trận gần nhất ở FA Cup và Cúp Liên đoàn Anh, nhưng phong độ ở Premier League của thầy trò Thomas Tuchel vẫn rất đáng lo. The Blues chỉ thắng 1 trong 5 vòng đấu đã qua. Liên tiếp những trận hòa khiến họ đã bị đội đầu bảng Man City bỏ xa tới 10 điểm trên BXH.

Chiến thắng trước đoàn quân của Pep Guardiola sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với Chelsea. Họ không chỉ rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ này xuống còn 7 điểm, mà còn có thể tạm cắt đuôi Liverpool ở hạng 3.

Nhưng đây sẽ là thử thách rất khó bởi Chelsea chỉ có 3 ngày để nghỉ ngơi sau khi đá hai lượt trận ở bán kết Cúp liên đoàn Anh, trong khi đối thủ có tới 7 ngày dể chuẩn bị. Nhờ quãng nghỉ ngắn ngủi này mà đội hình của Man City đã hồi phục sau đợt bùng phát Covid-19.

Dẫu vậy, The Blues có lý do để tự tin trước thềm chuyến làm khách tới Etihad. Trong năm 2021, hai đội chạm mặt nhau tới 5 lần, trong đó Chelsea nhỉnh hơn với 3 trận thắng, thua 2 lần, trong đó có chiến thắng quan trọng ở chung kết Champions League 2020/21.

Ở trận lượt đi, Chelsea nhận thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1 hồi tháng 9 với bàn thắng duy nhất thuộc về Grabiel Jesus.

5 trận đối đầu gần đây giữa Man City và Chelsea

25/9/2021: Chelsea 0-1 Man City (Premier League)

29/5/2021: Man City 0-1 Chelesea (Champions League)

8/5/2021: Man City 1-2 Chelsea (Premier League)

17/4/2021: Chelsea 1-0 Man City (FA Cup)

3/1/2021:Chelsea 1-3 Man City (Premier League)