Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022: Nhẹ nhàng vòng bảng

Lịch thi đấu đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.

Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.

Chiều 30/08, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm chia bảng và công bố lịch thi đấu của AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Theo đó, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Singapore. Myanmar và Lào. Đây được xem là bảng đấu tương đối dễ thở cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cụ thể, ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách đan xen lẫn nhau. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ mở màn giải đấu với chuyến làm khách tới sân của Lào vào ngày 24/12. Sẽ không quá khó khăn để thầy trò ông Park giành trọn 3 điểm bởi Lào không được đánh giá quá cao và đội tuyển Việt Nam vẫn đang bất bại trước đối thủ này trong các lần đối đầu. Tại AFF Cup 2020, "Những Chiến binh Sao vàng" cũng giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước đối thủ này sau các pha lập công của Phan Văn Đức và Công Phượng.

Malaysia là đối thủ đáng ngại nhất của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng.

Khó khăn thực sự của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng có lẽ là cuộc đọ sức với Malaysia trên sân nhà. Trong lịch sử, "Những Chú hổ" từng hai lần loại đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết AFF Cup các năm 2010 và 2014. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, đội tuyển của chúng ta vẫn đang bất bại trước đối thủ này mà chiến thắng ngọt ngào trong trận chung kết AFF Cup 2018 chính là ký ức ngọt ngào nhất. Trong lần gần nhất đối đầu với nhau tại AFF Cup, đoàn quân của thầy Park đã khẳng định sức mạnh khi đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0.

Ở hai lượt trận cuối cùng, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đọ sức với Singapore trên sân khách (ngày 02/01) và Myanmar trên sân nhà (ngày 05/01). Đây đều là những đối thủ không quá khó với đội tuyển Việt Nam. Song mục tiêu quan trọng nhất sẽ là làm sao để giữ sức cho các trụ cột và tránh chấn thương trước khi bước những trận đấu khó khăn tại bán kết.

Bởi nếu không có gì bất ngờ, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành quyền vào bán kết (thậm chí với ngôi nhất bảng). Khi ấy, hai lượt trận bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 07 và 10/01 năm sau. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam khi ấy có thể là một trong hai đội tuyển Thái Lan và Indonesia, những đối thủ đầy duyên nợ với thầy Park trong những năm gần đây. Hai lượt trận chung kết của giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 12 và 15/01.