Lịch thi đấu U20 Việt Nam tại VCK U20 Châu Á: Thử thách cho tham vọng World Cup

U20 Việt Nam sẽ là đội tuyển đầu tiên "khai xuân" cho bóng đá Việt Nam trong năm 2023 khi chuẩn bị tham dự VCK U20 Châu Á tại Uzbekistan. Tuy nhiên, thử thách dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là không hề đơn giản.

U20 Việt Nam vừa trải qua 2 trận giao hữu quốc tế với những kết quả tích cực. Cùng với việc đã có được đầy đủ những cầu thủ tốt nhất thuộc lứa U20 hiện tại, HLV Hoàng Anh Tuấn đang cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho VCK U20 Châu Á sắp tới. Song, với việc rơi vào một bảng đấu với những đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhiệm vụ của HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò ở giải đấu tới sẽ không hề dễ dàng.

Vòng bảng bảng B của VCK U20 Châu Á sẽ diễn ra từ ngày 01/03 đến 07/03 tại Uzbekistan. Ở trận ra quân, Khuất Văn Khang và các đồng đội sẽ phải đối đầu với U20 Australia - ứng cử viên cho ngôi đầu bảng. Đáng chú ý, để chuẩn bị cho VCK U20 Châu Á, HLV Trevor Morgan đã triệu tập 4 cầu thủ đang thi đấu ở Châu Âu trở về thi đấu. Ngoài ra, việc sở hữu thể hình có phần vượt trội so với U20 Việt Nam sẽ giúp ích rất nhiều cho U20 Australia trong những phương án tấn công bằng bóng bổng.

Ở lượt trận thứ 2, U20 Việt Nam sẽ đối đầu với U20 Qatar vào lúc 21h ngày 04/03. Dù không còn được đầu tư rầm rộ như lứa cầu thủ vừa tham dự VCK World Cup 2022 song U20 Qatar vẫn được đánh giá cao hơn đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn khi sở hữu nền tảng thể lực ấn tượng. Và tới lượt trận cuối, "Những Chiến binh Sao vàng" sẽ phải đối diện với thử thách lớn nhất là U20 Iran - nền bóng đá top đầu châu lục ở thời điểm hiện tại.

VCK U20 Châu Á 2023 cũng chính là VL U20 World Cup diễn ra vào tháng 7 tới tại Indonesia. Vì thế, bên cạnh chủ nhà U20 Indonesia, 4 đội giành quyền vào bán kết sẽ đại diện cho châu Á tham dự giải đấu lớn nhất thế giới cấp độ U20. Với HLV Hoàng Anh Tuấn, nếu có thể đưa những Văn Khang, Văn Trường,... tới VCK U20 World Cup, đó sẽ thực sự là kỳ tích sau những gì ông đã làm được với lứa Quang Hải cách đây 5 năm.

Ngày 26/02, U20 Việt Nam sẽ di chuyển từ Ả Rập Xê Út sang Uzbekistan để chuẩn bị bước vào giải đấu. Tại đây, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức gạch tên 7 cầu thủ để chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK U20 Châu Á.