Link trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Diamond Food, chung kết AVC Cup 2023

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết của một giải đấu cấp châu lục.

Link trực tiếp bóng chuyền Sport Center 1 - Diamond Food

Đối đầu với CLB Liaoning Donghua tại bán kết, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp không ít khó khăn tại set đấu đầu tiên và nhận thất bại với tỉ số 17-25. Sang set thứ 2, cự ly hàng trên và hàng dưới hợp lý hơn đồng thời, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đưa vào sân chủ công Vi Thị Như Quỳnh và phụ công Nguyễn Thị Trinh nên đội chủ nhà đã giành lại chiến thắng sít sao 25-23, mang về cân bằng. Hai set còn lại, trong đà chiến thắng với tâm lý hưng phấn thì Thanh Thúy cùng các đồng đội chơi bùng nổ và thắng tiếp bằng tỉ số 25-18, 15-16.

Ở trận bán kết còn lại, đội Diamond Food (Thái Lan) thắng King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa) 3-0. Như vậy trận chung kết của giải AVC Cup năm nay sẽ là cuộc đối đầu của 2 đại diện Đông Nam Á.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết một giải đấu cấp châu lục. Trong khi đó, đại diện xứ sở chùa vàng cũng lần đầu vào tranh chung kết sau khi giành hạng 4 chung cuộc ở giải đấu năm 2022.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 2/5 và được tường thuật trực tiếp trên kênh YouTube/FanPage/TikTok Trực tiếp bóng chuyền, ứng dụng VTVcab ON, ON Plus.