Liverpool đặt một chân vào chung kết

Không có bất ngờ nào xảy ra khi Villarreal nhận thất bại 0-2 trên sân Anfield. Liverpool đang nắm lợi thế cực lớn để vào chung kết Champions League.

Kết quả: Liverpool 2-0 Villarreal

Ghi bàn

Liverpool: Estupinan (53', OG), Mane (55')

Villarreal là hiện tượng của Champions League mùa này khi đả bại hai ông lớn Juventus và Bayern Munich để lọt vào bán kết. Nhưng trước sức ép khủng khiếp trên sân Anfield, thầy trò Unai Emery không còn duy trì được mối đe dọa như trước.

Villarreal lùi sâu phòng ngự nhằm ngăn chặn Liverpool trong hiệp 1. The Kop tạo ra nhiều cơ hội nhưng cả Henderson, Mane, Salah đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Thành công cầm chân đối thủ trong hiệp 1, nhưng chỉ vừa bước sang hiệp 2, hàng thủ của Villarreal đã bị phá vỡ. Henderson tạt bóng vào vòng cấm của đội khách, Estupinan lóng ngóng đá phản lưới nhà. Chỉ 2 phút sau, Mane dứt điểm xỏ háng Geronimo Rulli để nhân đôi cách biệt, sau đường kiến tạo của Salah.

Sức ép của Liverpool trong những phút còn lại là rất lớn. Andy Robertson một lần đưa bóng vào lưới đội khách nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị. Villarreal đẩy cao đội hình hơn trong những phút cuối nhưng không thể tạo ra bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào và không có cú sút trúng đích nào.

Hàng tiền vệ của Liverpool làm chủ tuyến giữa và Thiago một lần nữa là cái tên sáng nhất với những đường chuyền chất lượng. Villarreal chật vật để có bóng trước Thiago và các đồng đội.

Chung cuộc, chiến thắng 2-0 giúp thầy trò Jurgen Klopp nắm giữ lợi thế rất lớn ở trận lượt về. Sự tập trung của họ giờ đây sẽ dồn vào cuộc đối đầu với Newcastle ở Premier League diễn ra vào cuối tuần.

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Alexander Arnold, Konate, van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Thiago, Salah, Mane, Diaz.

Villarreal: Rulli, Foyth, Albiol, Torres, Estupinan, Chukwueze, Parejo, Capoue, Coquelin, Lo Celso, Danjuma.

 Phương Chi