Liverpool ngược dòng kịch tính như ở Istanbul trước AC Milan

Liverpool đã gặp không ít khó khăn mới giành chiến thắng trước AC Milan trong ngày ra quân tại đấu trường Champions League.

Kết quả Champions League 2021/22

Bàn thắng: 

Liverpool: Tomori (phản lưới 9'), Salah (49'), Henderson (69')

Milan: Rebic (42'), Brahim Díaz (44')

Liverpool tiếp đón đối thủ đầy duyên nợ AC Milan tại Anfield  ngay trận mở màn Champions League. Nhờ lợi thế sân nhà, The Kops đã làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên. 

Đoàn quân HLV Jurgen Klopp sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 9. Trong một tình huống Trent Alexander-Arnold tham gia tấn công, hậu vệ người Anh đã có cú dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho Liverpool. Tuy nhiên bàn thắng được tính là pha đốt lưới nhà của Fikayo Tomori do trước đó cựu trung về Chelsea đã khiến bóng đổi hướng, bay vào khung thành. 

Đội chủ nhà suýt chút nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt vào phút 13 khi Liverpool được hưởng quả đá phạt đền. Tuy nhiên, Mohamed Salah đã không thể đánh bại thủ thành Maignan trên chấm 11m. Đây là lần thứ 2 Salah bỏ lỡ đáng tiếc trong tổng số 19 lần thực hiện tình huống cố định này. 

Tưởng chừng như lối đá tấn công dồn dập của Liverpool sẽ khiến AC Milan nhận thêm nhiều bàn thua, nhưng đại diện Italia bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Từ phút 42 đến phút 44, đội khách đã 2 lần chọc thủng lưới The Kops do công của Rafael Leao và Ante Rebic. 

 Hàng thủ đội chủ nhà khi không có Van Dijk lộ ra nhiều sơ hở. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-1 cho AC Milan. 

Salah có trận đấu ấn tượng

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Liverpool đã trở lại mạnh mẽ. Phút 48, Salah có mặt đúng lúc để ghi bàn sau đường chuyền của Divock Origi. Pha làm bàn này cũng giúp anh sánh ngang kỷ lục ghi bàn của Steven Gerrard tại Champions League với 14 bàn thắng. 

Đến phút 69, đoàn quân HLV Jurgen Klopp một lần nữa vượt lên dẫn trước. Đội trưởng Jordan Henderson đã có cú bắt vô lê đẹp mắt, nâng tỷ số lên thành 3-2 cho đội chủ sân Anfield. 

Đó cũng là bàn thắng ấn định kết quả trận đấu. Chung cuộc Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Trong 8 trận đấu mở màn Champions League tại sân nhà gần nhất, The Kops đã thắng đến 7. 

Henderson ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Liverpool

Với 3 điểm có được, Liverpool đã trực tiếp đẩy AC Milan xếp bét bảng và tạm thời dẫn đầu bảng B. 2 đối thủ còn lại là Atletico Madrid và Porto kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng, xếp lần lượt ở vị trí 3 và 4. 

Đội hình ra sân: 

Liverpool : Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Keita; Salah, Jota, Origi.

Milan : Maignan; Theo Hernandez, Tomori, Kjaer, Calabria; Bennacer, Kessie; Diaz, Leao, Saelemaekers; Rebic.

 Huy Đức