Liverpool nhắm siêu sao số 1 của Tottenham nhằm thay thế Mane

Mặc dù vừa ăn mừng 2 chiếc cúp vô địch cùng người hâm mộ nhưng có lẽ BLĐ Liverpool cũng đang lo lắng cho việc tìm người thay thế Mane. Bởi lẽ, chân sút người Senegal quyết định dứt áo ra đi tìm kiếm thử thách mới.

Từ thông tin của báo chí Anh, Liverpool đang cân nhắc chiêu mộ Heung-min Son để thay thế cho Mane sẽ ra đi ngay trong mùa hè này. Chính HLV Jurgen Klopp đã xác định tiền đạo người Hàn Quốc sẽ là phương án thay thế hoàn hảo cho  cho Sadio Mane hoặc Mohamed Salah nếu một trong hai cầu thủ rời khỏi Anfield.

Theo đó, tờ Football London tiết lộ rằng Liverpool đã chuẩn bị sẵn một lời đề nghị với Son để gửi cho Tottenham nếu như Gà Trống không thể có mặt trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, việc cả Son - Salah đều trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất NHA mùa này cùng với danh hiệu chiếc giày vàng đã phá tan đi kế hoạch của The Kop. 

Nhưng điều quan trọng trong thương vụ này không phải việc tiền lương thưởng hay hợp đồng dài hạn mà đó là tấm vé dự Champions League mùa sau. Dĩ nhiên, Spurs đã có được điều mình cần nên việc Liverpool cố gắng mời gọi Son lại khó thêm một nấc.

Theo hợp đồng đôi bên, Son mới cam kết tương lai với Tottenham tới tận 2025 tức là 3 mùa giải nữa. Đồng nghĩa chủ tịch Daniel Levy không bao giờ chấp nhận ngôi sao của mình ra đi với mức phí trung bình. Chưa kể, về phía ngôi sao người Hàn cũng chả mấy mặn mà với việc chuyển sang đội bóng mới. Anh cũng đang có quan hệ khá tốt với HLV A.Conte người đã giúp đội bóng thay da đổi thịt và có tấm vé dự Champions League mùa sau. 

Trở lại với thương vụ Mane, Bayern Munich sẵn sàng trả số tiền 35 triệu bảng cho ngôi sao người Senegal và Mane cũng đã tuyên bố muốn rời Liverpool để tìm thử thách mới. Điều này buộc thượng tầng của đại diện nước Anh tìm kiếm chân sút mới để trám lại chỗ mà Mane để lại, do vậy Son một lần nữa lọt vào tầm ngắm chuyển nhượng.

Ngoài tiền đạo người Hàn Quốc, Liverpool cũng đang xem xét các mục tiêu khác dễ dàng hơn như Arnaut Danjuma (Villarreal), Serge Gnabry (Bayern Munich), Christopher Nkunku (RB Leipzig), Darwin Nunez (Benfica) và Ousmane Dembele (Barcelona).

 Anh Quân