Liverpool thắng tưng bừng trong ngày mở màn

Mohamed Salah đã đặt dấu giày vào cả 3 bàn thắng (ghi 1 bàn, kiến tạo 2 bàn) để giúp Liverpool đè bẹp Norwich với tỷ số 3-0.

Bàn thắng

Liverpool: Liverpool: Jota (26'), Firmino (65'), Salah (74')

Trong trận mở màn mùa giải mới, Liverpool chỉ phải đối đầu với đội bóng mới lên hạng là Norwich. Họ đã không bỏ qua cơ hội này để giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-0.

Salah in dấu giày vào cả ba bàn thắng của Liverpool

Đây là trận đấu mà Mohamed Salah đã thi đấu vô cùng tuyệt vời khi đặt đặt dấu giày vào cả 3 bàn thắng của đội nhà. Trong đó, ngoài pha lập công ở phút 74, tiền đạo người Ai Cập còn kiến tạo cho Jota và Firmino lập công.

Với kết quả này, Liverpool tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 3 điểm. Họ có cùng hiệu số +3 (3-0) giống như Chelsea và chỉ kém MU (+4).

Bước vào trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã bất ngờ cất Firmino trên băng ghế dự bị để tin dùng Diogo Jota trên hàng công, thi đấu bên cạnh Salah và Sadio Mane. Trong khi đó, Norwich cũng sử dụng bộ ba tấn công là Pukki, Rashica và Cantwell.

Liverpool không nhập cuộc thực sự tốt ở trận đấu này. Việc chỉ sử dụng bộ ba tiền vệ cơ bắp là James Milner, Chamberlain và Naby Keita khiến cho họ gặp khó trong việc chiếm thế chủ động trước lối chơi máu lửa của Norwich.

Thậm chí, trong thời gian đầu của trận đấu, Norwich từng cầm bóng lên tới 60%. Tuy nhiên, điều mà “Chim hoàng yến” thiếu là sự sắc sảo. Họ gặp khó trong những tình huống phối hợp cuối cùng trước khung thành Liverpool.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 26, khi Liverpool bất ngờ có được bàn thắng dù thi đấu không mấy nổi bật. Sau đường chuyền bên cánh phải, Salah đã khống chế lỗi. Thế nhưng, nó lại bất ngờ trở thành đường chuyền cho Diogo Jota băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Tim Krul, mở tỷ số trận đấu.

Liverpool có chiến thắng nhẹ nhàng trước Norwich

Sau bàn thắng dẫn trước, Liverpool trở lại nhịp thi đấu chậm và chơi thiên về kiểm soát thế trận. Họ không có thêm bàn nào trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Norwich vẫn chơi máu lửa nhưng họ đã bị kìm kẹp trong thế trận mà Liverpool tạo ra. Phút 65, Norwich đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Firmino đã đưa bóng vào lưới của đối thủ chỉ 4 phút sau khi có mặt trên sân. Tiền đạo người Brazil đã dễ dàng dứt điểm vào lưới Norwich sau đường chuyền dọn cỗ của Salah.

Mãi tới phút 74, Salah mới ghi danh lên bảng tỷ số sau hai lần kiến tạo cho đồng đội. Sau khi nhận bóng bật ra từ tình huống phạt góc, tiền đạo người Ai Cập đã tung ra cú sút đẳng cấp vào góc xa khung thành của Norwich, ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool.

Đội hình thi đấu

Norwich: Krul, Hanley, Gibson, Giannoulis, Aarons, Rupp, Rashica (Sargent 77'), Melou, Cantwell (Dowell 86'), Pukki (Idah 77'), Gilmour.

Liverpool: Allison, Trent, Matip, Van Dijk, Tsimikas, Ox-Chamberlain (Fabinho 61'), Milner, Keita (Elliott 83'), Mane, Salah, Jota (Firmino 61').

Bảng xếp hạng Premier League cho tới thời điểm này
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC