Lucas Hernández sắp phải vào tù

Theo nguồn tin từ tờ AS, Lucas Hernández sẽ phải trở lại Tây Ban Nha để hầu tòa và có nguy cơ ngồi tù.

Vào ngày 19/10 tới, Lucas Hernández sẽ phải trở lại Tây Ban Nha để trình diện tòa án vì những rắc rối trong thời gian sinh sống tại đây.

Tòa án Hình sự số 32 đã ra lệnh bỏ tù ngôi sao người Pháp vì vi phạm lệnh cấm trong quá khứ. Bộ tư pháp ở đất nước này đã ban hành thông báo: “Ông Lucas François Bernard Hernández được triệu tập đến trình diện tại Tòa án vào lúc 11 giờ sáng ngày 19/10/2021, để trình diện tòa án và lựa chọn nhà tù trong vòng 10 ngày”.

Cầu thủ này bị kết án 6 tháng tù. Đây là bản án được tuyên vào tháng 12/2019 nhưng cầu thủ này đã không trở về để thi hành.

Mọi việc bắt đầu ở thời điểm tháng 2/2010. Khi ấy, Lucas Hernández (còn là cầu thủ trẻ ở Atletico Madrid) đã cùng vợ mình gây gổ trên đường phố. Tới năm 2017, họ bị kết án 31 ngày lao động công ích và bị giam lỏng trong nhà trong 6 tháng.

Lucas Hernández sẽ phải trở về Tây Ban Nha để thụ án tù

Thế nhưng, bất chấp điều đó, cặp đôi này đã đi tuần trăng mật cùng nhau và bị phát hiện ở sân bay Adolfo Suárez-Madrid Barajas trên đường trở về từ Miami.

Sau đó, Lucas và vợ đã bị bắt và bị xử lý bởi Tòa án số 3 về Bạo lực đối với Phụ nữ ở Madrid.

Khi ấy, Văn phòng Công tố đã yêu cầu án tù 1 năm cho cầu thủ này vì vi phạm lệnh cấm. Các luật sư đã bày tỏ mong muốn Tòa án cho hậu vệ này lao động công ích nhưng bị từ chối vì anh đã không thực hiện lao động công ích như án phạt ban đầu.

Cuối cùng, tới tháng 12/2019, Tòa án Hình sự số 35 của Madrid đã kết án Lucas 6 tháng tù giam nhưng tới nay, nhà vô địch World Cup 2018 vẫn chưa thi hành án.

Người bào chữa cho ngôi sao sinh năm 1996 đã đệ đơn kháng cáo bản án và Tòa án tỉnh sẽ xem xét. Vì vụ này đã được hoàn tất nên không thể hoãn. Vào ngày 19/10 tới, Tòa án sẽ xem xét đơn kháng cáo để quyết định cầu thủ này có phải chấp hành đủ 6 tháng tù hay chỉ một vài ngày.

CLB chủ quản của Lucas Hernandez là Bayern Munich khẳng định họ không hề biết gì về vụ này cho tới thời ngày hôm nay, dù trước đó hậu vệ này đã nhận được thông báo ngày 14/9.

Ở diễn biến khác, người em của Lucas Hernandez là Theo Hernandez đã có mẫu xét nghiệm dương tính với Covid-19 chỉ vài ngày sau Adrien Rabiot dương tính. Dù cầu thủ của Juventus đã bị loại ra khỏi trận chung kết Nations League với Tây Ban Nha nhưng Theo vẫn thi đấu trọn vẹn trận đấu đó.

 Minh Long
Từ khóa: