Lukaku đồng ý về Chelsea nếu Inter nhận đủ tiền

Tiền đạo người Bỉ đồng ý chuyển đến Chelsea nếu nhà ĐKVĐ Champions League chấp nhận mức giá 100 triệu bảng mà phía Inter đưa ra.

Chelsea muốn chiêu mộ lại Lukaku, tiền đạo chủ lực của Inter Milan. The Blues phải chi 100 triệu bảng để có được chữ ký của tiền đạo người Bỉ, đồng thời trả cho tiền đạo sinh năm 1993 mức lương cao nhất CLB là 250.000 bảng/tuần.

Lukaku không có nhiều cơ hội chứng tỏ bản thân khi còn khoác áo Chelsea

Lukaku sẽ không phản đối việc quay về Stamford Bridge dù anh không đưa ra yêu cầu được chuyển nhượng với Inter. Đội bóng Italia cũng từng khẳng định tiền đạo người Bỉ không phải để bán, tuy nhiên với tình hình tài chính khó khăn của CLB, Inter có thể phải chấp nhận chia tay cầu thủ mà họ đã bỏ ra 73 triệu bảng để chiêu mộ từ MU năm 2019.

Theo Telegraph, Lukaku rất ấn tượng bởi quyết tâm của Chelsea trong việc cố gắng có được chữ ký của anh. Bên cạnh đó, các kế hoạch trong tương lại của Thomas Tuchel cũng hấp dẫn chân sút này. Lukaku hoàn toàn tự tin mình có thể tỏa sáng dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức như những gì anh đã thể hiện khi làm việc với HLV Antonio Conte.

Lukaku đã rời Chelsea cách đây 7 năm khi The Blues bán anh cho Everton với mức giá 28 triệu bảng. Kể từ thời điểm đó, chân sút người Bỉ đã liên tục tiến bộ mà trở thành một chân sút hàng đầu châu Âu thời điểm hiện tại. Lukaku đã có 15 lần ra sân cho Chelsea trong thời gian còn khoác áo đội bóng và không ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, tiền đạo người Bỉ đã có 193 bàn thắng trong thời gian chơi cho Everton, MU và Inter.

Chelsea đã đổi hướng sang Lukaku sau khi mục tiêu số 1 của họ là Erling Haaland bị Dortmund hét giá quá cao. Nếu quay trở tại Stamford Bridge, Lukaku được kỳ vọng sẽ giải bài toán thiếu chân sút của The Blues, với bản hợp đồng 53 triệu bảng Timo Werner chỉ đem lại sự thất vọng ở mùa giải trước.

Lukaku đang là một trong những chân sút xuất sắc nhất châu Âu

Vấn đề với Chelsea lúc này vẫn là giá cả. Trong lần ra giá mới nhất của đội bóng Anh cho Lukaku, lời đề nghị 88 triệu bảng cộng thêm Marcos Alonso đã bị Inter thẳng thừng từ chối. Chelsea hiện tại đang tích cực tìm cách bán bớt cầu thủ để lấy tiền chiêu mộ Lukaku. Họ đang có ý định giảm giá bán Tammy Abraham xuống 40 triệu bảng để nhanh chóng đẩy tiền đạo người Anh khỏi Stamford Bridge.

 Hoàng Giang