Lukaku lên tiếng, Chelsea thắng nhọc Zenit

Romelu Lukaku một lần nữa tỏa sáng để giúp Chelsea đánh bại Zenit sau 90 phút khó khăn trên sân Stamford Bridge.

Lịch thi đấu Champions League 2021/22

Ghi bàn

Chelsea: Lukaku (69') Hơn 3 tháng sau khi nâng cúp Champions League ở Porto, Chelsea bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch với cuộc tiếp đón Zenit. The Blues đang giữ thành tích bất bại ở mùa giải này trên mọi đấu trường và có 3 trận sạch lưới.

Phía bên kia chiến tuyến, Zenit cũng đang có chuỗi 8 trận bất bại (6 thắng, 2 hòa) và đang dẫn đầu giải VĐQG Nga. Tuy nhiên, khi ra đấu trường châu Âu, Zenit có thành tích không mấy khả quan khi không có bất kỳ chiến thắng nào ở Champions League mùa giải trước.

Nhà ĐKVĐ Chelsea có trận ra quân khó khăn ở Champions League.

Là đội được đánh giá cao hơn, Chelsea kiểm soát thế trận ngay từ đầu và gần như không cho Zenit cơ hội lên bóng. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

The Blues rất bế tắc trong việc áp sát vòng cấm trước hàng thủ chắc chắn của đội khách và mọi phương án tấn công đều không hiệu quả. Phút 38, Yaroslav Rakitskiy khống chế bóng gọn gàng bên phải vòng cấm trước khi tung cú sút đến đúng vị trí của Edouard Mendy. Đây cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của hiệp 1.

Kết thúc 45 phút đầu tiên, pha đánh đầu vọt xà ngang của Romelu Lukaku ở phút 44 là cơ hội tốt nhất mà Chelsea có được. HLV Thomas Tuchel tỏ ra khá thất vọng bên đường biên sau màn trình diễn nhạt nhòa của các học trò.

Sang hiệp 2,  Chelsea có sự cải thiện lớn so với hiệp một và bắt đầu tìm được khoảng trống ở hàng thủ Zenit. Tuy nhiên, những pha xử lý cuối cùng vẫn là rất thiếu chính xác.

Lukaku một lần nữa tỏa sáng mang về bàn thắng cho Chelsea.

Sau nhiều nỗ lực, Chelsea cuối cùng cũng có bàn mở tỉ số ở phút thứ 69. Cesar Azpilicueta tạt bóng chuẩn xác cho Romelu Lukaku đánh đầu ở cự ly gần tung lưới đội khách. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Bỉ ở Champions League cho The Blues. Đến nay, sau 4 lần ra sân, anh đang có hiệu suất rất ấn tượng với 4 bàn thắng.

Áp lực được giải tỏa, Chelsea gây sức ép để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Phút thứ 79, Marcos Alonso dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ một phút sau pha bỏ lỡ của Alonso, suýt chút nữa Zenit đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ pha căng ngang khó chịu của Sardar Azmoun, Dzyuba ở vị trí rất thuận lợi trong vòng cấm nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng tối thiểu trước Zenit. Một trận đấu đầy khó khăn cho đội bóng của Tuchel nhưng họ vẫn giữ lại được 3 điểm để chia sẻ ngôi đầu bảng H với Juventus. Lượt trận thứ 2, Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của Juventus. Đội bóng thành Turin cũng vừa có thắng lợi dễ dàng trong ngày ra quân khi đánh bại Malmo với tỉ số 3-0.

Đội hình xuất phát

Chelsea: Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Reece James, Mateo Kovacic, Jorginho, Marcos Alonso; Mason Mount, Hakim Ziyech; Romelu Lukaku.

Zenit: Stanislav Kritsyuk; Aleksey Sutormin, Dmitriy Chistyakov, Yaroslav Rakitskiy, Douglas Santos; Wilmar Barrios; Malcom, Wendel, Daler Kuzyaev, Claudinho; Sardar Azmoun.

Kết quả Champions League 2021/22

Kết quả vòng bảng Champions League:

Bảng E

Barcelona 0-3 Bayern Munich

Dynamo Kyiv 0-0 Benfica

Bảng F

Young Boys 2-1 Man Utd

Villarreal 2-2 Atalanta

Bảng G

Sevilla 1-1 Salzburg

Lille 0-0 Wolfsburg

Bảng H

Malmo FF 0-3 Juventus

Chelsea 1-0 Zenit

 Phương Chi