Man City hủy diệt Sporting, cầm chắc vé vào tứ kết

Chiến thắng hủy diệt 5-0 ngay ở trận lượt đi khiến Man City gần như chắc chắn sẽ có vé dự tứ kết Champions League.

Kết quả: Sporting 5-0 Man City

Ghi bàn

Man City: Mahrez (7'), Silva (17', 44'), Foden (32'), Sterling (58 ')

Sporting đứng vị trí thứ nhì, sau Ajax ở bảng C và lọt vào vòng 16 đội Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2008/09. Hơn 10 năm mới có thể vào đến vòng loại trực tiếp, không may mắn khi đại diện Bồ Đào Nha lại phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Man City.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Sporting vẫn không thể tránh khỏi một trận thua đậm trước đội bóng nước Anh.

Man City hủy diệt Sporting trên đất Bồ Đào Nha.

Với sự tự tin rất lớn, Man City mở tỉ số ngay ở phút thứ 7. Cú sút của Foden bị thủ thành Adan cản phá, De Bruyne lập tức lao đến và trả ngược bóng cho Mahrez dễ dàng dứt điểm vào lưới trống. Ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị, nhưng VAR đã vào cuộc và lật ngược quyết định này.

Đội khách thể hiện một lối chơi lấn lướt và cực kỳ hiệu quả. Họ kiểm soát toàn bộ trận đấu và khiến Sporting gặp vô vàn khó khăn. Phút 17, Silva lao vào trong vòng cấm và thực hiện cú volley đẹp mắt đưa bóng chạm mép xà ngang, khi các hậu vệ đội nhà không kịp phản ứng.

Phút 32, Mahrez tạt bóng vào vòng cấm, Foden trong tư thế khó vẫn có thể kịp tung ra cú sút bất ngờ mang về bàn thắng thứ 3. Cuối hiệp 1, Sterling cắt bóng cho Bernardo Silva dứt điểm, bóng chạm người một hậu vệ đội chủ nhà khiến thủ thành Adan bó tay.

Ác mộng vẫn tiếp diễn với Sporting trong hiệp 2 khi Bernardo Silva đánh đầu ở góc hẹp tung lưới đội chủ nhà. Đáng tiếc sau khi tham khảo VAR, trọng tài hủy bàn thắng khi anh đã rơi vào thế việt vị. Dù không thể lập hat-trick, đây vẫn là trận đấu xuất sắc của tiền vệ này khi anh đóng góp 2 bàn và 1 kiến tạo.

Chỉ ít phút sau, Sterling lập siêu phẩm với pha đặt lòng với quỹ đạo khó, nâng tỉ số lên 5-0. Khoảng cách không thể san lấp giúp Man City chơi thoải mái trong phần còn lại của trận đấu. Sporting chấp nhận kết quả này và không còn giữ được tinh thần trước các vị khách.

Chung cuộc, với tỉ số 5-0, Man City gần như chắc chắn sẽ vào tứ kết Champions League. Đây là lần thứ 14 trong mùa giải này, The Citizens ghi được từ 4 bàn trở lên trong một trận đấu. Họ cũng là đội bóng đầu tiên trong lịch sử dẫn trước trên sân khách với cách biệt 4 bàn trở lên ở các trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp Champions League.

Đội hình ra sân

Sporting: Antonio Adan; Goncalo Bernardo Inacio, Sebastian Coates, Matheus Reis; Pedro Porro, Joao Palhinha, Matheus, Ricardo Esgaio; Pablo Sarabia, Pote; Paulinho.

Man City: Ederson; John Stones, Ruben Dias, Aymeric Laporte, Joao Cancelo; Kevin De Bruyne, Rodrigo, Bernardo Silva; Riyad Mahrez, Phil Foden, Raheem Sterling.