Mario Balotelli được triệu tập lên ĐT Italia

Mario Balotelli đã có lần đầu tiên được gọi lên tuyển Italia sau 3 năm vắng bóng để chuẩn bị cho vòng play-off World Cup 2022.

Mới đây, tài khoản chính thức của ĐT Italia đã công bố danh sách 35 cầu thủ chuẩn bị cho vòng play-off World Cuo 2022 vào tháng 3.

Đúng như những tin đồn trước đó, HLV Roberto Mancini đã triệu tập Mario Balotelli. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, Balotelli mới được trở lại khoác áo đội tuyển.

Danh sách sơ bộ 35 cầu thủ của ĐT Italia.

Balotelli hiện đang thi đấu cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ Adana Demirspor, và đã ghi được 9 bàn sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Thống kê này đủ để thuyết phục HLV Mancini đưa anh trở lại, bên cạnh những tiền đạo Ciro Immobile, Giacomo Raspadori, Gianluca Scamacca và Joao Pedro. Ngoài ra, có những cầu thủ lần đầu tiên được gọi lên tuyển như Marco Carnesecchi, Luiz Felipe, Giorgio Scalvini, Nicolò Fagioli, Davide Frattesi, Samuele Ricci và Joao Pedro.

Balotelli sẽ cần chứng minh giá trị của mình trong đợt huấn luyện lần này, trước khi chốt danh sách đối đầu Bắc Macedonia vào tháng 3. HLV Mancini hiểu rõ cậu học trò khi cả hai từng làm việc với nhau ở Man City.

Vị trí số 9 là một trong những vấn đề với Azzurri thời gian gần đây. Họ đã vô cùng bế tắc trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup gặp Bắc Ireland vào tháng 11. Với kết quả chung cuộc hòa 0-0, Italia để Thụy Sĩ vượt lên và giành vị trí đầu bảng.

Nhà vô địch Euro còn rất nhiều việc phải làm để có vé tới Qatar vào cuối năm. Nếu vượt qua Bắc Macedonia, họ có thể sẽ phải đối đầu với Bồ Đào Nha trong trận chung kết play-off.

Đội hình tuyển Italia 2022: Danh sách cầu thủ đá vòng play-off World Cup 2022

 Phương Chi