Mendy cản phá bằng mặt, Rudiger đòi Qủa Bóng Vàng cho đồng đội

Antonio Rudiger bày tỏ sự ngưỡng mộ với Edouard Mendy qua một dòng trạng thái trên Twitter. 

Antonio Rudiger đã khen ngợi màn trình diễn của Edouard Mendy trong chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Brentford. Đồng thời, trung vệ người Đức cũng mỉa mai việc danh sách rút gọn Quả Bóng Vàng không có tên người đồng đội. 

Trên Twitter cá nhân, Rudiger chia sẻ: “Ai đó giải thích vì sao cậu ấy không được đề cử Quả Bóng Vàng đi. Một màn trình diễn đẳng cấp… Edouard Mendy”. 

Dòng trạng thái trên Twitter của Rudiger

Mendy phải đối đầu với nhiều pha hãm thành nguy hiểm đến từ Brentford. Đội chủ nhà có đến 17 pha dứt điểm trong đó có 7 cú sút trúng đích ở trận đấu này. Trong khi đó, Chelsea chỉ có 5 cú dứt điểm và 1 đi trúng đích. Để bảo toàn chiến thắng tối thiểu của The Blues, thủ thành tuyển Senegal thậm chí phải dùng mặt để ngăn chặn Pontus Jansson ghi bàn. 

Trong ngày Lukaku im hơi lặng tiếng, sự xuất sắc của Mendy giúp Chelsea vươn lên ngôi đầu BXH với 19 điểm. Anh đã giữ sạch lưới 20 trận trong 38 lần ra sân. Chỉ Petr Cech, Pepe Reina, Alisson và Roy Carroll đạt thành tích này trong số trận ít hơn. 

Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng của Chelsea, Ben Chilwell nói rằng anh rất vui khi danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu thuộc về Mendy. “Mendy thật phi thường. Chúng tôi được chứng kiến điều đó mỗi buổi tập. Anh ấy xứng đáng được nhận những gì mình đã thể hiện trong trận đấu này. Điều đó giúp chúng tôi giành 3 điểm”, hậu vệ người Anh chia sẻ. 

Thuyền trưởng Brentford, Thomas Frank cũng bày tỏ: “Cậu ấy là một thủ môn hàng đầu. Quá tốt so với chúng tôi. Chúc mừng cậu ấy”.

HLV Thomas Tuchel cũng không quên ca ngợi cậu học trò: “Trước những pha ném biên xa và phối hợp nhuần nhuyễn từ đối thủ, Mendy đã chơi tập trung. Họ đã tạo nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng Mendy đã giữ sạch lưới”. 

Nỗ lực cản phá của Mendy

Đội chủ sân Stamford Bridge đã phải bỏ ra 24 triệu euro để chiêu mộ Mendy từ Rennes. Người đã thuyết phục thủ thành tuyển Senegal chính là thủ môn huyền thoại của Chelsea, Petr Cech. 

Sau những trận đấu chơi ấn tượng, Mendy nhận được sự tín nhiệm từ từ Thomas Tuchel. Mùa giải trước, anh ra sân 45 lần. Người gác đền này cùng Chelsea lên ngôi Champions League mùa trước.