Messi 'đòi' Quả bóng vàng 2020 cho Lewandowski

Lionel Messi gửi thông điệp bất ngớ đến Robert Lewandowski sau khi đánh bại tiền đạo của Bayern Munich để giành giải Quả bóng vàng 2021 .

Rạng sáng nay, trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2021, Lionel Messi được xướng tên với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm qua. Đây là Quả bóng vàng thứ 7 của siêu sao người Argentina, sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015 và 2019.

Người giành Bóng bạc là Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đã phá kỷ lục ghi bàn ở Bundesliga với 41 pha lập công ở mùa giải trước, đồng thời lên ngôi vô địch lần thứ 9 liên tiếp cùng Bayern Munich nhưng kém Messi 33 phiếu bầu để giành Quả bóng vàng đầu tiên.

Messi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp.

>>>Xem thêm: Danh sách Quả bóng vàng thế giới qua các năm

Dù đã chiến thắng xứng đáng, Messi vẫn gửi lời tri ân Lewandowski trong bài phát biểu nhận giải:

"Robert, anh xứng đáng với một Ballon D'Or của mình. Năm ngoái, mọi người đều đồng tình rằng anh là người chiến thắng giải thưởng này. Hy vọng rằng France Football sẽ trao cho anh Quả bóng vàng 2020. Tất cả chúng tôi đều tin rằng anh xứng đáng với điều đó và tôi hy vọng anh có thể sở hữu nó".

Song, Lewandowski chỉ được vinh danh là Tiền đạo của năm, niềm an ủi nhỏ khi về nhì trước Messi.

Ngược lại, chân sút này cũng gửi lời chúc mừng tới Messi:

"Xin chúc mừng Leo Messi và Alexia Putellas đã giành Quả bóng vàng 2021, cũng xin chúc mừng tất cả các cầu thủ được đề cử!

Tôi đã giành được giải thưởng Tiền đạo của năm và không có cầu thủ nào có thể giành được danh hiệu cá nhân nếu không có những đồng đội mạnh nhất và những người hâm mộ trung thành. Cảm ơn sự ủng trợ của các bạn".

Mùa trước, Messi ghi 38 bàn và 14 kiến tạo cho Barca, giúp họ vô địch Copa del Rey và cán đích ở vị trí thứ 3 La Liga. Anh cũng góp công lớn giúp Argentina lên ngôi ở Copa America 2021, danh hiệu lớn đầu tiên của đội tuyển sau 28 năm.