“Messi Lào” tự tin tạo nên bất ngờ trước ĐT Việt Nam tại AFF Cup

Dù được đánh giá thấp hơn nhưng Soukaphone Vongchiengkham cho biết anh và đồng đội sẽ nỗ lực để giành kết quả tốt nhất.

Tại AFF Cup 2022, đã quyết định trẻ hóa gần như toàn bộ đội hình. Theo đó, HLV Michael Weiss đã triệu tập tới 22/28 cầu thủ ở độ tuổi U23, trong đó có tới 8 cầu thủ thuộc đội U19 bên cạnh một số trụ cột không thể thay thế khác.

Ở trận đấu ra quân, dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà nhưng với Lào vẫn bị đánh giá thấp hơn khá nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Thậm chí trước ngày hội lớn của bóng đá Đông Nam Á, đội bóng triệu voi đã có bước chạy đà không tốt khi nhận thất bại muối mặt với tỷ số 0-5 trước Thái Lan.

Dẫu vậy, các cầu thủ Lào vẫn tỏ ra khá tự tin. Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, người được mệnh danh là “Messi Lào” -Soukaphone Vongchiengkham đã thể hiện rõ điều này khi anh phát biểu rằng:

“Việt Nam là đội bóng mạnh nhất ở bảng B, vì vậy ở trận đấu này, chúng tôi là những bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, đội tuyển Lào có một HLV giỏi, bên cạnh đó, toàn đội cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu khó khăn này. Chúng tôi sẽ cố gắng để thể hiện hết khả năng và giành kết quả tốt nhất”.

Với dàn cầu thủ còn non kinh nghiệm, rất khó để Lào đánh bại được ĐT Việt Nam

Ngoài ra, Vongchiengkham cũng khẳng định, mặc dù Lào có nhiều cầu thủ non kinh nghiệm, nhưng chất lượng của đội hình hiện tại đã có những sự cải thiện nhất định so với năm 2021. Và đây được xem là cơ sở để “Messi xứ triệu voi” có phát biểu tự tin nói trên.

Tuy nhiên, rất khó để Vongchiengkham và các đồng đội làm nên bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam. Bởi lẽ, ngoài chất lượng đội hình thua kém thì lịch sử cũng không đứng về phía Lào khi trong 11 lần đối mặt với “người hàng xóm” họ đã để thua tới 10 trận và chỉ có duy nhất 1 lần cầm chân được Những chiến binh sao Vàng.

Theo lịch, trận đấu giữa Lào và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/12 tới đây trên SVĐ Quốc gia của đất nước triệu voi.

 Anh Quân