Messi lập kỷ lục chưa từng có, giành Quả bóng Vàng thứ 8

Trong buổi lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023 diễn ra vào rạng sáng 31/10, siêu sao bóng đá Lionel Messi đã vượt qua K. Mbappe hay E. Haaland để giành danh hiệu này lần thứ 8.

Đây là Quả Bóng Vàng thứ 8 mà Lionel Messi sở hữu trong sự nghiệp sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021 - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ngoài ra, siêu sao người Argentina cũng trở thành đầu tiên trong lịch sử giành Quả Bóng Vàng với tư cách cầu thủ của 3 CLB khác nhau gồm Barca, PSG và Inter Miami.

Quả bóng Vàng là giải thưởng được đánh giá cao quý nhất dành cho cá nhân của tạp chí France Football tổ chức. Buổi lễ trao giải thưởng cao quý này diễn ra ở Nhà hát Chatelet (Paris, Pháp) vào đêm qua.

Điều đặc biệt, người xướng tên và trao giải cho Messi là David Beckham, đồng sở hữu CLB Inter Miami. Chính Beckham là người có công lớn nhất đưa El Pulga sang Mỹ thi đấu, mở ra chương mới đầy thú vị trong sự nghiệp cầu thủ này.

Sau khi nhận giải thưởng cao quý, Messi xúc động phát biểu: "Thật vui khi được ở đây một lần nữa để tận hưởng khoảnh khắc này. Tôi đã vô địch World Cup và đạt được ước mơ của mình.

Tôi không thể tưởng tượng được sự nghiệp mà tôi đã trải qua và mọi thứ mình đạt được. Vận may mà tôi có là trở thành một phần của đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử Argentina."

Hiện Messi đã giành được 29 danh hiệu trong sự nghiệp. Quả bóng vàng thứ tám đồng nghĩa Messi tự hào chinh phục 45 danh hiệu cá nhân .

Top 10 Quả Bóng Vàng 2023:

1- Lionel Messi

2- Erling Haaland

3- Kylian Mbappe

4- Kevin de Bruyne

5- Rodri

6- Vinicius Junior

7- Julian Alvarez

8- Victor Osimhen

9- Bernardo Silva

10- Luka Modric

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports