Messi tịt ngòi, PSG thua Nice sau loạt đấu súng

PSG nhận thất bại trước Nice trên chấm phạt đền, qua đó chính thức dừng bước ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Pháp.

Kết quả: PSG 0-0 Nice (pen 5-6)

Tiếp đón Nice trên sân nhà ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Pháp, PSG có sự phục vụ của Lionel Messi. Anh ra sân ngay từ đầu và khoác áo số 10 bởi theo truyền thống của giải đấu này, 11 cầu thủ sẽ phải mặc áo đấu có số từ 1 đến 11 ở vòng 1/8.

Do Neymar không thể ra sân, chiếc áo số 10 tạm thời được trao cho Messi. HLV Mauricio Pochettino cũng vắng khá nhiều trụ cột trong trận đấu này, đặc biệt là Di Maria và Marquinhos khi bộ đôi này trở về tập trung cùng ĐTQG.

PSG mang áo số 10 trước Nice.

Trong hiệp 1, Messi chơi rất tích cực, cùng với Verratti là hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất trận. PSG không có nhiều khoảng trống để lên bóng và phải tới phút 45 mới có cơ hội rõ rệt đầu tiên. Từ đường chuyền của Verratti, Messi ở tư thế thuận lợi dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ thành Marcin Bulka đã cản phá xuất sắc.

Nice nỗ lực giữ sạch lưới trước PSG, chấp nhận việc có rất ít cơ hội tiếp cận vòng cấm của đối thủ, Phải tới đầu hiệp 2, họ mới có một pha bóng chú ý khi Gouiri tung cú sút bất ngờ trong vòng cấm nhưng thủ thành Donnarumma đã chơi tập trung để cứu thua cho đội nhà.

Phút 64, Kylian Mbappe vào sân thay cho Icardi nhưng cũng không thể thay đổi tình hình. Đội chủ sân Parc des Princes có rất ít cơ hội trong hiệp 2 dù kiểm soát bóng áp đảo.

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào loạt luân lưu để tìm ra người chiến thắng. Thủ môn Donnarumma, người chơi cực hay trong các loạt luân lưu ở EURO 2020 cùng ĐT Italia cản thành công lượt đá của Delort, nhưng Butka của Nice đã xuất sắc hơn khi anh đẩy được hai cú sút của Paredes và Simons.

Với tỉ số 5-6, Nice bước vào tứ kết Cúp Quốc gia Pháp và đối đầu với Marseille. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014, PSG không thể vào tới chung kết của giiar đấu này.

Đội hình xuất phát

PSG: Gianluigi Donnarumma; Colin Dagba, Thilo Kehrer, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Marco Verratti, Danilo Pereira, Ander Herrera; Lionel Messi, Mauro Icardi, Julian Draxler.

Nice: Marcin Bulka; Jordan Lotomba, Jean-Clair Todibo, Dante, Jordan Amavi; Justin Kluivert, Morgan Schneiderlin, Kephren Thuram, Hichem Boudaoui; Amine Gouiri, Kasper Dolberg.