Messi tức giận, đề nghị FIFA xem lại tư cách trọng tài sau chiến thắng trước Hà Lan

Phát biểu sau trận đấu, Messi tức giận, chỉ trích trọng tài Antonio Mateu Lahoz không nên bắt chính trận Argentina và Hà Lan.

Tại vòng tứ kết, Argentina đã có trận đấu vô cùng kịch tính với Hà Lan. Messi và các đồng đội bị đối thủ cầm hòa với tỉ số 2-2 sau 120 phút thi đấu chính thức. Kết quả chung cuộc, nhà vô địch Copa America đã giành chiến thắng 4-3 trên loạt penalty cân não.

Đáng chú ý, trận đấu giữa Argentina với Hà Lan đã phá kỷ lục thẻ vàng ở World Cup. Trọng tài Mateu Lahoz đã rút 17 thẻ vàng phạt cầu thủ và thành viên ban huấn luyện hai đội trong trận này. Đây là số thẻ vàng nhiều nhất trong một trận đấu ở World Cup mọi thời, vượt qua kỷ lục cũ 16 thẻ vàng ở trận Bồ Đào Nha - Hà Lan vòng 1/8 World Cup ngày 25/6/2006 tại Nuremberg, Đức.

Messi nhận thẻ vàng từ trọng tài Lahoz trong trận gặp Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022.

Phát biểu sau chiến thắng nhọc nhằn trước Hà Lan, Messi tức giận chỉ trích cách điều hành trận đấu của trọng tài Mateu Lahoz. “Sau khi bị cầm hòa, tôi cảm thấy rất tức giận. Tôi không muốn phản ứng thái quá về trọng tài, bởi vì họ ngay lập tức khiển trách bạn hoặc xử phạt bạn, nhưng tôi nghĩ mọi người đã thấy những gì đã xảy ra. FIFA phải xem lại điều đó, không thể giao cho một trọng tài như vậy điều khiển một trận đấu quan trọng như thế này, khi họ không làm tròn nhiệm vụ", thủ quân của tuyển Argentina chỉ trích.

Messi tức giận với cách điều hành trận đấu của trọng tài Mateu Lahoz

Bên cạnh đó, Messi cũng phản ứng với quyết định cho Hà Lan được hưởng một quả đá phạt dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 2-2. "Chúng tôi đã có một trận đấu không hay, và sau đó trọng tài đẩy trận đấu vào hiệp phụ. Ông ấy luôn chống lại chúng tôi. Trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Hà Lan, đó không phải là một pha phạm lỗi", chân sút đang khoác áo PSG khẳng định.

Sau khi vượt qua Hà Lan, tuyển Argentina sẽ gặp Croatia tại bán kết. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 14/12 (giờ Việt Nam).

 Thanh Thanh