Moise Kean trở về Juventus

Juventus đã xác nhận việc ký hợp đồng mượn tiền đạo Moise Kean kèm điều khoản mua đứt từ Everton, sau 2 năm bán anh cho đội chủ sân Goodison Park.

Kean hiện tại vẫn còn 2 năm trong bản hợp đồng có thời hạn 5 năm của anh với đội bóng vùng Merseyside, nhưng anh không phải là lựa chọn ưa thích của các HLV và đã được PSG mượn ở mùa giải trước.

Juventus đã lựa chọn đưa tiền đạo sinh năm 2000 trở lại Italia như một phương án thay thế cho Cristiano Ronaldo đã chuyển đến MU. Người đại diện Mino Raiola của Moise Kean đã làm việc với Bà đầm già trong vài ngày qua, trước khi đạt được thỏa thuận với bản hợp đồng cho mượn trong 2 mùa kèm điều khoản mua đứt.

Đại diện Serie A có nghĩa vụ mua đứt Moise Kean với mức giá 28 triệu euro (24 triệu bảng), được thanh toán trong vòng ba năm, ngoài ra còn có khoản phí lên tới 3 triệu euro (2,6 triệu bảng Anh) nếu Moise Kean đạt được một số mục tiêu chuyên môn trong thời gian thực hiện hợp đồng cho mượn. Với bản hợp đồng cho mượn trị giá 7 triệu euro (6 triệu bảng), tổng số tiền chuyển nhượng của Kean là 38 triệu euro (32,5 triệu bảng). Con số này cao hơn mức giá 27,5 triệu euro kèm 2,5 triệu euro phụ phí mà Everton đã trả cho Juventus mùa hè 2019.

Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra y tế, Kean đã chụp ảnh cùng chiếc áo đấu của Juventus. CLB Italia đã mô tả cuộc tái ngộ này giống như một chuyến “trở về nhà”.

Juventus công bố bản hợp đồng với Moise Kean

Moise Kean đã có quãng thời gian đáng quên ở Everton trước khi lấy lại phong độ trong thời gian khoác áo PSG, nơi anh ghi 13 bàn sau 26 lần ra sân mùa giải năm ngoái. Điều này cho thấy cầu thủ này có thực tài chứ không phải là mẫu thần đồng "sớm nở tối tàn".

Rafa Benitez cũng không mặn mà với Kean. Tiền đạo sinh năm 2000 đã bị thay ra trong hiệp hai của trận đấu tại Carabao Cup với Huddersfield Town, cũng là trận đá chính duy nhất của anh từ đầu mùa cho Everton.

Phong độ của Kean trong suốt thời gian ở đội bóng vùng Merseyside là không mấy ấn tượng, với chỉ 4 bàn thắng sau tổng cộng 39 trận. Đội chủ sân Goodison Park cũng cần giảm tải cầu thủ để giúp Benitez tăng cường sức mạnh ở các vị trí khác, và sự ra đi của Kean là điều khó tránh khỏi.

Kean không có được sự phát triển như mong muốn tại nước Anh

Kean có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình cho Juventus vào ngày 19/11/2016, ở mốc 16 tuổi, 8 tháng và 23 ngày khi vào sân ở phút thứ 84 thay cho Mario Mandzukic trong chiến thắng 3-0 trước Pescara ở Serie A. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra mắt CLB và là cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 thi đấu tại 5 giải đấu lớn của châu Âu. Vào ngày 22/11 sau đó, anh ra sân trong một trận đấu tại UEFA Champions League, trong cuộc đối đầu với Sevilla. Vào ngày 27/5/2017, trận đấu cuối cùng của Juventus ở Serie A mùa 2016/17, Kean ghi bàn thắng đầu tiên cho Bà đầm già, đó là pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 trước Bologna trên sân khách. Bàn thắng này cũng giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 lập công tại 1 trong 5 giải đấu lớn của châu Âu.

Với tài năng của mình, Kean được hy vọng sẽ là tương lai trên hàng công của đội bóng thành Turin. Sau mùa giải 2017/18 được cho mượn ở Hellas Verona, Kean trở lại Juventus và có màn trình diễn khá ấn tượng ở mùa 2018/19 với 7 pha lập công sau 17 lần ra sân trên tất cả các đấu trường.

Nhưng sự ra đi của Allegri mùa hè năm đó đã khiến quá trình trưởng thành của Kean bị ảnh hưởng. Mauzirio Sarri trở thành HLV của Juventus trước mùa giải mới và Bà đầm già có một loạt những tân binh đắt giá. Họ ký hợp đồng với De Ligt từ Ajax với giá 75 triệu euro, chiêu mộ Adrien Rabiot và Aaron Ramsey theo dạng chuyển nhượng tự do. Sự xuất hiện của những cầu thủ này khiến quỹ lương đội bóng tăng vọt và họ buộc phải bán người để cân đối tài chính. Moise Kean cùng Leonardo Spinazzola (sang AS Roma với giá 29,5 triệu euro) là hai cầu thủ mang đến nguồn thu lớn nhất cho Juventus mùa hè năm đó.

Tài năng của Kean phần nào được thể hiện trong thời gian anh thi đấu cho PSG theo hợp đồng cho mượn

Sự trở lại của Max Allegri trong hè này do đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc Bà đầm già chiêu mộ lại Moise Kean. Allegri luôn đánh giá cao tài năng của tiền đạo này và sẵn sàng tạo cơ hội để anh thêm một lần khẳng định tài năng ở Juventus. Moise Kean cũng phù hợp với triết lý xây dựng đội bóng lâu dài của Allegri, người đang hướng đến triều đại thứ 2 ở Juventus với nòng cốt là những nguồn năng lượng mới như Federico Chiesa, Dejan Kulusevski hay Manuel Locatelli.

 Hoàng Giang
Từ khóa: