Mourinho khởi đầu thuận lợi khi trở lại Serie A

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho có khởi đầu thuận lợi ở Serie A 2021/22 với chiến thắng 3-1 trước Fiorentina.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay

Lịch thi đấu Serie A 2021/22

Bàn thắng

AS Roma: Mkhitaryan (26’), Veretout (64’, 79’)

Fiorentina: Milenković (60’)

Được chơi trên sân nhà Olimpico dưới sự chứng kiến của các cổ động viên nhà, AS Roma đã nhập cuộc tự tin ngay từ những phút đầu tiên. Tiền đạo được mua từ Chelsea với giá 40 triệu euro, Tammy Abraham đã có màn ra mắt ấn tượng khi anh là người có pha thoát xuống thần tốc dẫn tới thẻ đỏ của thủ thành Dragowski bên phía Fiorentina vào phút 17.

Sau đó vào phút thứ 26, tiền đạo người Anh tiếp tục ghi dấu ấn của mình với đường kiến tạo dành cho Henrikh Mkhitaryan mở tỷ số trận đấu. Pha ghi bàn của tiền vệ người Armenia bị thổi việt vị nhưng sau khi trọng tài tham khảo VAR, bàn thắng được công nhận. 

Abraham giành chiến thắng đầu tiên cùng các đồng đội mới

Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà nắm giữ lợi thế với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, sau khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua được 7 phút, quân số của đôi bên đã ngang nhau khi Zaniolo của Roma phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.  

Tận dụng thời cơ đó, Fiorentina đã có bàn thắng cân bằng tỷ số do công của trung vệ Milenković. Từ đường treo bóng đẹp mắt của Erick Pulgar, trung vệ này đã thoát xuống và đệm bóng gọn gàng vào lưới thủ thành Rui Patricio.

Thế nhưng chỉ trong vòng ít phút, Abraham tiếp tục đe doạ khung thành của đội khách.Từ đường chuyền của Pellegrini, cầu thủ số 9 Roma có pha đánh đầu hiểm hóc nhưng Fiorentina may mắn vì có xà ngang cứu thua. Nhưng đến phút 64, tiền đạo 23 tuổi này lại có pha chạy chỗ phá bẫy việt vị tinh tế để kiến tạo cho Veretout ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Roma. Giống như bàn thắng đầu tiên, trọng tài đã không công nhận nhưng chỉ đến khi VAR vào cuộc, bàn thắng mới được tính cho thầy trò HLV Jose Mourinho. 

Chiến thắng này giúp cho AS Roma tạm thời vươn lên vị trí thứ 3

Cầu thủ từng khoác áo Fiorentina, Veretout lại tiếp tục gieo sầu cho đội bóng cũ khi anh hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình vào phút 79 qua đó giúp cho AS Roma có thắng lợi đầu tiên tại Serie A mùa giải mới. 

Đội hình xuất phát: 

AS Roma: Rui Patricio; Karsdorp, Mancini, Ibanez, Vina; Veretout, Cristante; Zaniolo, Pellegrini, Mkhitaryan; Abraham.

Fiorentina: Dragowski; Venuti, Milenkovic, Igor, Biraghi; Bonaventura, Pulgar, Maleh; Callejon, Vlahovic, Gonzalez

Kết quả một số trận đấu trong khuôn khổ vòng 1 Serie A 2021/2022:

Inter Milan 4-0 Genoa

Verona 2-3 Sassuolo

Empoli 1-3 Lazio

Torino 1-2 Atalanta

Udinese 2-2 Juventus

Bologna 3-2 Salernitana

Napoli 2-0 Venezia

 Huy Đức