Mourinho lập kỷ lục bất bại

HLV Mourinho đạt cột mốc ấn tượng cùng AS Roma sau trận thắng nhọc nhằn trước Udinese.

Lịch truyền hình trực tiếp Serie A 2021/2022

Kết quả Serie A 2021/22

Ghi bàn:

Roma: Abraham (36')

Thẻ đỏ: Pellegrini (89')

Mạch trận toàn thắng của AS Roma đã bị chặn đứng ở vòng đấu trước, vì vậy họ quyết tâm có điểm trong trận đấu gặp Udinese để tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu.

Tân binh Abraham lập công cho Roma.

Trong phần đầu của trận đấu, hai đội nhập cuộc cân bằng, thậm chí đội khách còn có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, nhờ sự tỏa sáng của cá nhân, Roma có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 36. Calafiori căng ngang cho Tammy Abraham dứt điểm tinh tế mở tỉ số cho Roma. Cựu sao Chelsea cũng là chân sút người Anh đầu tiên ghi bàn trên sân nhà ở Serie A cho Roma, kể từ sau Jay Bothroyd vào tháng 5/2004.

Sang hiệp 2, thế trận giằng co với những pha ăn miếng trả miếng. Song, những nỗ lực của Udinese coi như đặt dấu chấm hết sau khi Pellegrini nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân ở phút 89.

Chung cuộc, Roma giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 và vươn lên thứ 4 với 12 điểm, kém đội dẫn đầu là Napoli 3 điểm.

Kết quả này còn giúp HLV Jose Mourinho chạm cột mốc đặc biệt. Ông đã bất bại 41 trận liên tiếp trên sân nhà tại Serie A, cân bằng kỷ lục do Massimiliano Allegri thiết lập với Juventus từ tháng 9/2015 đến tháng 9/2017.

Đội hình xuất phát

Roma: Rui Patricio; Karsdorp, Mancini, Ibanez, Calafiori; Cristante, Veretout; Zaniolo, Pellegrini, Mkhitaryan; Abraham.

Udinese: Silvestri; Becao, Nuytinck, Samir; Molina, Pereyra, Walace, Makengo, Udogie; Pussetto, Deulofeu.

 Phương Chi