MU cần đá với tinh thần của hiệp 2 với Atalanta

Hiệp 2 trận đấu trước Atalanta là minh chứng cho thấy MU hoàn toàn có thể chơi tấn công một cách mạch lạc và hiệu quả.

Với các cổ động viên MU, nếu những ai không đủ kiên nhẫn, có thể họ đã tắt màn hình trận đấu với Atalanta ngay khi hiệp 1 kết thúc. Họ mất kiên nhẫn bởi niềm tin với Ole Gunnar Solskjaer ngày càng vơi cạn. Chiến lược gia người Na Uy lúc này đang sống trong rất nhiều áp lực sau những trận đấu đáng thất vọng. Thêm một trận thua nữa, có thể giọt nước sẽ tràn ly.

2 bàn thua trong 29 phút có lẽ là giới hạn cho sự nhẫn nại của người hâm mộ MU. Đó đều là những tình huống ghi bàn hết sức cơ bản của Atalanta: một pha chồng biên, căng ngang ở bàn mở tỷ số của Pasalic và tình huống đá phạt góc trong bàn thắng thứ hai của Demiral. Công bằng mà nói, MU không phải không có cơ hội, nhưng các cầu thủ của họ quá phung phí. 9 cú dứt điểm và chỉ 2 trong số đó trúng mục tiêu là những gì đoàn quân của Solskjaer làm được trong hiệp đấu đầu tiên.

MU thể hiện tinh thần tuyệt vời trong hiệp 2 với Atalanta

Nhưng hiệp 2 là một điều hoàn toàn khác. Trong hiệp 2 đội chủ nhà dứt điểm 13 lần, trúng đích 7, ghi 3 bàn và có 1 tình huống bóng trúng khung gỗ. Không những thế, hãy nhìn cái cách Ronaldo - một người 36 tuổi và vẫn thường bị gán mác lười phòng ngự - đã chạy về để bọc lót cho Luke Shaw chỉ 5 phút trước khi anh ghi bàn ấn định chiến thắng, chúng ta sẽ thấy đội bóng này thực sự mang tinh thần chiến đấu. Vấn đề chỉ là dường như họ chưa có một chỉ dẫn, định hướng rõ ràng.

Sự thật là ở trận này, Atalanta không chơi thứ bóng đá tấn công ào ạt như thương hiệu của họ. Thống kê bàn thắng kỳ vọng của MU và Atalanta lần lượt là 3,12 và 1,72. Điều đó cho thấy “Quỷ đỏ” có một trận đấu tốt hơn đối thủ và phần lớn điều đó được thể hiện trong hiệp 2. Tình huống ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-2 của Marcus Rashford từ đường chuyền của Bruno Fernandes có thể coi là mẫu mực.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha có hiệp 1 thất vọng khi lạc nhịp trong sơ đồ 4-2-4 của MU, nhưng bước sang hiệp 2, khi anh lùi xuống một chút để cầm bóng triển khai, mọi thứ đã khác. Cũng chính Bruno kiến tạo để Harry Maguire ghi bàn gỡ hòa. Và CR7 chứng tỏ đẳng cấp và cái duyên Champions League bằng cú đánh đầu tinh tế.

Sau trận đấu này, ký giả Fabrizio Romano viết trên Twitter rằng: “Phản ứng của MU trong hiệp 2 cho thấy lý do vì sao ban lãnh đạo quyết định cho Ole Gunnar Solskjaer thời gian sau những màn trình diễn kém thất vọng. Hiệp 1 rất tệ, nhưng ban lãnh đạo muốn bảo vệ Ole”.

Nếu MU cứ đá như cái cách họ thể hiện trong hiệp 2, với tinh thần chiến đấu mà những Aaron Wan-Bissaka, Rashford, Ronaldo, Bruno và Greenwood thể hiện, Solskjaer xứng đáng được tin tưởng. Câu hỏi là liệu Solskjaer và các học trò có thể duy trì trạng thái thi đấu như ở hiệp 2 cuộc chạm trán Atalanta trong thời gian dài hay không mà thôi.

 Lê Thành