MU chuẩn bị nổ "bom tấn" mua tiền đạo trị giá 100 triệu Euro

Tạp chí FourFourTwo đưa tin, MU đang tiến hành đàm phán để chiêu mộ tiền đạo Goncalo Ramos của Benfica trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Việc chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo hồi tháng 11/2022 khiến MU phải tìm một chân sút thay thế. Sau đó, đội chủ sân Old Trafford đã quyết định mượn Wout Weghorst từ Burnley. Tuy nhiên, tính đến nay, sau 16 lần ra sân trên mọi đấu trường Weghorst mới chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng và chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng.

Gần như chắc chắn, MU sẽ không giữ lại Weghorst sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Bởi vậy, HLV Ten Hag đã bắt đầu lên kế hoạch chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp để cùng sát cánh và san sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Marcus Rashford ở mùa giải năm sau.

Tạp chí FourFourTwo đưa tin, MU đang tiến hành đàm phán để chiêu mộ tiền đạo Goncalo Ramos của Benfica trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Theo báo chí Anh đưa tin, một vài cái tên trong tầm ngắm của vị HLV người Hà Lan bao gồm Harry Kane (Tottenham), Victor Osimhen (Napoli), Marcus Thuram (Borussia Monchengladbach) hay Benjamin Sesko (Red Bull Salzburg).

Trong khi đó, tờ FourFourTwo lại tiết lộ rằng HLV Ten Hag đang dành rất nhiều sự quan tâm tới tiền đạo Goncalo Ramos của Benfica. Ở World Cup 2022, ĐT Bồ Đào Nha thi đấu không thành công nhưng Ramos đã để lại ấn tượng với một cú hat-trick tại vòng 1/8.

Ở cấp độ CLB, phong độ của Ramos mùa giải này cũng cực kỳ chói sáng khi anh có 23 pha lập công và 9 đường kiến tạo thành bàn sau 35 lần ra sân cho Benfica trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Champions League, tiền đạo Bồ Đào Nha đã ghi 3 bàn và 3 đường kiến tạo qua 8 trận.

Với chiều cao khá lý tưởng (1m85), khả năng không chiến của Ramos được đánh giá tốt. Ngoài ra, cầu thủ 21 tuổi cũng gây ấn tượng nhờ lối chơi tốc độ, càn lướt, chọn vị trí và khả năng dứt điểm chuẩn xác, gọn gàng.

Hợp đồng giữa Ramos với Benfica có thời hạn tới tháng 6/2026. Thế nhưng đội chủ sân Estadio da Luz sẵn sàng bán “viên ngọc” của mình trong hè 2023 cho bất kỳ đội bóng nào đáp ứng được con số 100 triệu euro (88,6 triệu bảng). Với MU, đây là mức chuyển nhượng không quá lớn.

Mới đây, MU đã tiến hành đàm phán với “siêu cò” Jorge Mendes - người đại diện của Ramos nhằm sớm đưa cầu thủ này về sân Old Trafford.

 Anh Quân