MU còn đó nỗi lo hàng phòng ngự

Dù vực dậy mạnh mẽ trong hiệp 2, người hâm mộ vẫn không ngưng lo lắng về hàng phòng ngự của MU.

MU đã có chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 3-2 trước Atalanta. Thế nhưng người hâm mộ vẫn không hết ưu phiền về Quỷ Đỏ thành Manchester. Chỉ thời gian mới có thể trả lời đội chủ sân Old Trafford đã thực sự trở lại hay chưa. 

Thắng lợi trước đại diện đến từ Italia mới đây có thể là động lực cho cuộc tiếp đón Liverpool cuối tuần này. Nhiệm vụ sẽ khó khăn hơn nhiều với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer. Hàng thủ nhận 6 bàn thua trong 5 ngày sẽ phải ngăn chặn những Mohamed Salah hay Sadio Mane. 

Trước những lời chỉ trích, Solskjaer đã đáp trả: “Đừng thiếu tôn trọng với các cầu thủ. Họ hiểu họ may mắn thế nào khi chơi cho MU. Tôi đã nói với họ như thế hôm nay. Họ là những người may mắn nhất thế giới. Dù đội hình chính hay phụ đều có thể chơi cho MU. Đó là điều hàng triệu cậu bé, cô gái mong muốn. 

Nếu ai có ý định chỉ trích Ronaldo về thái độ và phong độ thì cứ xem lại trận đấu ngày hôm nay. Tôi đã nói là chắc chắn chúng tôi sẽ ghi bàn nếu giữ sạch mảnh lưới. Tôi biết cả đội sẽ giành chiến thắng”.

Ronaldo tiếp tục là cứu tinh của MU

Sau cùng, MU đã trở lại mạnh mẽ. Thế nhưng nỗi lo nơi phòng tuyến vẫn còn hiện hữu. 

Atalanta là đội bóng chơi hiệu quả trên hàng công. Đội bóng này ghi nhiều bàn nhất tại Serie A mùa trước với 90 bàn. Sức mạnh tấn công của Atalanta càng đáng sợ hơn nếu họ gặp một hàng thủ lỏng lẻo. 

Chỉ một lần trong 20 trận vừa qua, MU mới giữ sạch lưới. Đội chủ sân Old Trafford đã bị thủng lưới 12 trận liên tiếp trên sân nhà. Cũng tại Nhà hát của những giấc mơ, MU bị đối thủ chọc thủng lưới liên tục từ tháng 4. 

Bàn thắng vào phút thứ 28 của Demiral chính là bàn thua từ tình huống cố định thứ 4 trong 5 trận đấu gần đây. Hàng thủ MU mong manh tựa thuỷ tinh. Người hâm mộ cảm tưởng như nó sẽ vỡ vụn bất cứ lúc nào. Một trong những cầu thủ phòng ngự không chắc chắn lại đến từ trung vệ đội trưởng Harry Maguire. 

Sau trận đấu, anh chia sẻ: “Chúng tôi nhận 2 bàn thua tệ hại. Nhưng dù sao tôi nghĩ chiến thắng ngày hôm nay là xứng đáng. Đúng là một trận đấu khó nhằn. Chúng tôi đã lên dây cót tinh thần cho nhau trong giờ nghỉ giữa hiệp. Những người hâm mộ đã mang đến nhiều năng lượng cho chúng tôi. Thắng lợi ngày hôm nay là dành cho họ”. 

Atalanta dễ dàng xuyên thủng mảnh lưới của MU

Bù đắp những vấn đề nơi hàng thủ, những ngôi sao của MU đã lên tiếng kịp thời. Rashford có bàn thắng thứ 2 trong 2 trận đấu liên tiếp. Bruno đã tạo không ít cơ hội cho các đồng đội. De Gea liên tục những cơ hội ăn bàn của đối thủ. Ronaldo lại trở thành người hùng khi có cú đánh đầu dũng mãnh ấn định chiến thắng 3-2 cho MU. 

Những màn trình diễn này khiến cho những tiếng la ó chuyển sang khúc hát “Ole’ at the wheel”. Các cổ động viên rất muốn được hát vang Old Trafford trong trận đấu tới với Liverpool. Tuy nhiên không dễ để họ có thể làm điều này. Để kiểm chứng sự “uy tín” của MU, thời gian sẽ trả lời.