Nam VĐV 15 tuổi xuất sắc giành HCV SEA Games lịch sử cho Golf Việt Nam

Trong ngày thi đấu 10/5, tay golf 15 tuổi, Lê Khánh Hưng đã thi đấu rất thành công, giành HCV với -13 gậy.

Ngày 10/5, tại vòng đấu thứ 3 của môn golf, Lê Khánh Hưng đã có màn thi đấu vô cùng ấn tượng. Tay golf 15 tuổi đã xuất sắc giành HCV SEA Games lịch sử. Đây là tấm HCV đầu tiên của môn golf Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Lê Khánh Hưng giành HCV SEA Games đầu tiên cho Golf Việt Nam.

Golf Việt Nam bắt đầu tham dự SEA Games 23 (năm 2005 ở Thái Lan). Tháng 5/2022, trong vai trò chủ nhà tại sân golf Đầm Vạc par 72, Vĩnh Phúc, đội đạt thành tích tốt nhất qua bảy lần thử sức khi Anh Minh cán đích thứ sáu (điểm -4), còn Khánh Hưng về T10 (even par) cá nhân nam.

Khánh Hưng ăn mừng cùng các đồng đội.

Kỳ SEA Games 32 ở lần thứ hai khoác áo tuyển quốc gia, Anh Minh và Khánh Hưng được kỳ vọng “làm nên chuyện” cho golf nước nhà sau những gì cặp golfer nghiệp dư tài năng thể hiện trong hơn một năm qua.

Trước SEA Games 32, Khánh Hưng đã có cơ hội cọ xát ở một số giải trẻ khu vực và các sự kiện lớn trong tháng 4 như International Series Vietnam thuộc Asian Tour và chung kết Faldo Series châu Á. Cách đây ít tháng, Khánh Hưng đã xuất sắc soán ngôi Nguyễn Anh Minh để đăng quang giải golf chuyên nghiệp Challenge 2023.

 Thanh Thanh
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC