Newcastle sắp chiêu mộ thành công Kieran Trippier

Kieran Trippier sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Newcastle dưới sự hậu thuẫn của giới chủ Ả-rập Xê-út.

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Newcastle đã đồng ý với mức giá 12 triệu bảng với Atletico Madrid để có được hậu vệ Kieran Trippier.

Tuyển thủ Anh hiện đang chuẩn bị đến Tyneside để kiểm tra y tế, sau khi hoàn tất các điều khoản cá nhân.

Phía CLB Tây Ban Nha rất muốn giữ Trippier ở lại nhưng nguyện vọng của cầu thủ này là trở lại Anh. Như vậy, hậu vệ 31 tuổi sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Newcastle dưới thời những ông chủ giàu có từ Ả-rập Xê-út.

Trippier sắp hoàn tất việc gia nhập Newcastle.

Trippier sẽ ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2025 và trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử của Newcastle. Lương của anh sẽ tăng 50% so với mức lương 80.000 bảng/tuần mà anh nhận được tại Atletico .

HLV trưởng của Newcaslte, Eddie Howe từng có khoảng thời gian làm việc với Trippier khi còn dẫn dắt Burnley. Khi đó, ông chiêu mộ cầu thủ này từ Man City vào tháng 1/2012 sau màn thể hiện ấn tượng của anh dưới dạng cho mượn tại Turf Moor.

Dự kiến, The Magpies sẽ chiêu mộ thêm ít nhất ba tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông để trụ hạng thành công ở Premier League. Lúc này, Chim chích chòe đang đứng thứ 19 BXH với 11 điểm, kém nhóm an toàn 2 điểm. Newcastle vừa lập kỷ lục tồi tệ vào năm 2021. Họ trở thành CLB nhận nhiều bàn thua nhất trong một năm dương lịch trong lịch sử Premier League (80 bàn),

 Phương Chi