Newcastle từng nhận được lời hỏi mua còn cao hơn 300 triệu bảng

Chủ sở hữu cũ của Newcastle, ông Mike Ashley tiết lộ những chi tiết ẩn đằng sau vụ mua lại Newcastle của các nhà đầu từ Ả-rập Xê-út.

Những người hâm mộ Chích Chòe không giấu được sự phấn khích khi Saudi's Public Investment Fund (PIF), Quỹ đầu tư công của Ả-rập Xê-út đã trở thành chủ sở hữu mới của đội bóng này. Việc tiếp quản câu lạc bộ của công ty này đã được BTC Ngoại hạng Anh phê duyệt. 

Điều này khiến cho nhiệm kỳ kéo dài 14 năm của chủ sở hữu cũ của Newcastle, ông Mike Ashley đã chấm dứt. Ông cho rằng việc ông chấp nhận bán câu lạc bộ cho đối tác là bởi lợi ích của đội bóng. 

“Tôi đã nhận được một lời đề nghị còn cao hơn lời đề nghị tôi vừa chấp nhận. Số tiền kia rất lớn nhưng tôi chỉ giao đội bóng cho đối tác mà mình tin tưởng. Đây là một nhà thầu uy tín, họ rất đáng tin cậy. Tôi cảm thấy việc bán Newcastle sẽ mang lại nhiều điều tích cực cho đội bóng. Tiền không phải điều duy nhất tôi quan tâm.

Tôi biết rằng tôi đã khiến cho nhiều người hâm mộ Newcastle thất vọng và họ ủng hộ sự thay đổi. Do đó tôi cảm thấy mình nợ những cổ động viên đã phải chờ đợi trong 18 tháng vừa qua để điều này trở thành hiện thực.

Tôi luôn nói rằng tôi chỉ bán đội bóng cho một chủ sở hữu nào có thể đưa Newcastle đến đỉnh cao. Tôi tin rằng họ chính là người Chích Chòe tìm kiếm”, Ashley chia sẻ. 

Chủ tịch cũ của Newcastle, ông Mike Ashley

Ashley phải chịu nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ đội bóng. Các cổ động viên muốn ông ra đi. Hội cổ động viên Newcastle đã tổ chức một cuộc biểu tình nhằm buộc Ashley phải bán đội bóng. Trong đó, 96,7% thành viên muốn những người Ả-rập nắm quyền tại Chích Chòe. 

Trên Twitter, hội cổ động viên câu lạc bộ này đã chia sẻ dòng trạng thái: “Lần đầu tiên sau nhiều năm, chúng tôi tin rằng sẽ có một Newcastle nhiều tham vọng hơn. Dưới sự sở hữu của bạn, chúng tôi tin đội bóng sẽ trở nên hoàn thiện hơn.

Chúng tôi ngưỡng mộ khát vọng và sự kiên trì của bạn trong việc mua lại câu lạc bộ bất chấp những vấn đề với BLĐ giải đấu. Chúng tôi cảm ơn vì bạn đã hiểu rằng Newcastle có vị trí quan trọng thế nào trong cộng đồng chúng tôi”. Theo đó, những người hâm mộ Newcastle tự tin việc ông chủ người Ả-rập sẽ giúp đội bóng trở thành một thế lực tại Ngoại hạng Anh. 

Người hâm mộ Chích Chòe phấn khích

Chủ tịch của PIF, ông Yasir Al-Rumayyan đã bày tỏ: “Chúng tôi rất tự hào khi trở thành chủ sở hữu mới của Newcastle, một trong những đội bóng nổi tiếng tại bóng đá Anh. Chúng tôi cảm ơn người hâm mộ đã luôn ở bên đội bóng trong suốt thời gian qua. Chúng tôi rất háo hức được làm việc cùng các bạn.