Neymar và Messi xuất sắc nhất Copa America 2021

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) công bố Lionel Messi và Neymar đồng thời giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2021, ngay trước thềm diễn ra trận chung kết vào ngày 11/7.

Đây là một quyết định chưa từng có trong lịch sử vì 1 danh hiệu lại trao cho 2 cầu thủ. Theo chia sẻ của CONMEBOL, họ đã gặp rất nhiều khó khăn để đưa ra lựa chọn này.

Hai cầu thủ này đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Argentina và Brazil.

CONMEBOL cho biết:

"Không thể chỉ chọn một cầu thủ, bởi vì giải đấu này có hai cầu thủ xuất sắc nhất".

"Họ đã thể hiện trong mỗi trận đấu những phẩm chất khiến họ trở thành những cầu thủ hoàn hảo, có kỹ thuật và chiến thuật, sự thông minh khi có và không có bóng, và việc ra quyết định của họ luôn mang tính quyết định".

"Cả hai đều vào chung kết đội tuyển của mình, họ có phong độ cao, là nhân tố hàng đầu trong BXH vua phá lưới ở giải đấu này".

"Ngoài ra, họ là những người dẫn đầu với số các pha kiến ​​tạo - Messi có 5 và Neymar có 3 - điều này chứng tỏ họ có những đóng góp to lớn trên sân cỏ tại CONMEBOL Copa America 2021".

Copa America lần đầu tiên vinh danh hai cầu thủ xuất sắc nhất.

Tổng cộng, Messi đã ghi 4 bàn và 5 kiến tạo sau 6 trận, còn Neymar mang về 2 pha lập công và 3 kiến tạo. Nhóm Nghiên cứu kỹ thuật (GET) của CONMEBOL còn cho biết bộ đôi này có ảnh hưởng tích cực đến đội bóng của mình và là "sự phản chiếu của DNA Nam Mỹ trong mọi trận đấu mà họ góp mặt" tại Copa.

Đội trưởng Argentina, Messi đã có một giải đấu tuyệt vời, khác biệt so với những giải đấu trước đây. Chiến thắng 1-0 trước Brazil trong trận chung kết đã giúp Messi có được danh hiệu đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Đây cũng là chiếc cúp vô địch Copa đầu tiên của ĐT Argentina kể từ năm 1993.