Nghề tay trái hái ra tiền ít người biết của các sao bóng đá

Từ phòng cấy tóc của Ronaldo đến cửa hàng thịt nướng của Lukas Podolski, ít ai ngờ các cầu thủ còn có thể kiếm tiền từ những nghề này.

Là những ngôi sao sân cỏ, nhưng nghiệp cầu thủ chẳng ai biết trước được điều gì. Nếu chẳng may phải giã từ sân cỏ vì bất cứ lý do gì thì vẫn sẽ tốt hơn nếu có một phương án dự phòng cho tương lai. Các cầu thủ dưới đây đã chuẩn bị cho mình một nghề tay trái mà may mắn thay lại rất “ăn nên làm ra”, kiếm được bội tiền có khi còn nhiều hơn cả lương làm cầu thủ.

Cristiano Ronaldo

Siêu sao của Juventus được hàng triệu người biết đến như là một huyền thoại của bóng đá thế giới. Nhưng ngoài tài năng xuất chúng, cầu thủ này còn được nhắc nhiều hơn bởi luôn quan tâm đến ngoại hình, đặc biệt là mái tóc. 

Cristiano Ronaldo đã đầu tư vào phòng khám cấy tóc Insparya

Kiểu tóc của CR7 còn từng trở thành tâm điểm của truyền thông, liên quan đến phong độ thi đấu và trở thành xu hướng toàn cầu trong suốt thời kỳ đỉnh cao của chân sút huyền thoại.

Có lẽ chính vì thế mà Ronaldo luôn có chấp niệm về kiểu tóc, đến nỗi đưa nó trở thành ý tưởng kinh doanh. CR7 mở 2 phòng khám chăm sóc tóc với quan niệm dù có già đi thì cũng phải có tóc đẹp.

“Tôi nghĩ việc đó (chăm sóc tóc) là điều rất cần thiết, tôi không ngại phải cấy tóc nếu tóc tôi bắt đầu mỏng và thưa đi do có tuổi. Vẻ bề ngoài là yếu tố cần thiết để dẫn tới thành công, đối với tôi đó là điều cơ bản nhất”, Ronaldo chia sẻ về nghề tay trái của mình.

Lukas Podolski

Cựu ngôi sao Arsenal – Podolski đang trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, cầu thủ này vừa gia nhập đội bóng Ba Lan Gornik Zabrze ở tuổi 36.

Podolski hiện có sáu cửa hàng thịt nướng trong chuỗi Mangal

Để có thêm thu nhập khi về hưu, Podolski đã quyết định mở một cửa hàng thịt nướng và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Đến nay đã có 6 cửa hàng và trở thành một chuỗi nhà hàng có tên Mangal, với 4 cửa hàng được đặt ở Cologne.

Ngôi sao người Đức sau đó đã mở rộng sang cả Bonn, ở đây Podolski còn mở cả một tiệm kem, quán rượu và cả cửa hàng quần áo. Có vẻ như Podolski đã tìm được sở trường thứ 2 của mình và hoàn toàn yên tâm về chi phí “dưỡng lão”.

Marlon Harewood

Cựu tiền đạo của West Ham luôn ấp ủ một niềm đam mê khi còn là một cầu thủ đang thi đấu. Nghe có vẻ hơi khó tin nhưng hiện giờ Marlon đang làm công việc như một “thợ sửa xe”. Bắt đầu với dòng AC13 Premier, Marlon bắt đầu công việc cung cấp động cơ đặt thiết kế riêng cho giới thượng lưu, cụ thể là các siêu sao bóng đá.

Danh sách khách hàng ấn tượng của Marlon bao gồm Harry Kane, Kyle Walker và Andy Carroll cùng nhiều ngôi sao khác ngoài ngành như vận động viên bóng gậy người Anh Stuart Broad và cựu võ sĩ quyền anh hạng siêu trung Carl Froch.

Lee Bowyer

Câu cá nghe có vẻ chẳng mấy liên quan đến việc kiếm bội tiền và càng không liên quan đến bóng đá, thế nhưng cựu cầu thủ cả Leeds – Lee Bowyer lại đang sống tốt nhờ nghề này sau khi giải nghệ.

Lee Bowyer điều hành hai hồ cá ở Pháp sau khi giải nghệ

Trước hết, đó là niềm yêu thích, cầu thủ này luôn nghĩ rằng mình sẽ mua cả một cái hồ lớn để thoả đam mê câu cá, và sẽ nuôi thật nhiều cá để cho những người có cùng sở thích đến xả stress.

Nghĩ là làm, Bowyer đã mở hồ câu cá Etang De Bows cho những cần thủ tham gia đánh cược vào năm 2015 và còn kiếm rất nhiều tiền từ đó.

Tiếp nối thành công, cựu cầu thủ này còn mở thêm 1 hồ cá khác ngay sau đó vào năm 2016 với việc mua lại một trong những địa điểm được gọi là Big Fish hàng đầu của châu Âu có tên Lac Des Lesmont.

Daniel Agger

Cựu ngôi sao của Liverpool, Daniel Agger luôn dành sự yêu thích cho những hình xăm và rất thích khoe các hình xăm độc đáo trên cơ thể. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi cầ thủ này từ giã nghiệp sân cỏ liền đến ngay cửa hàng xăm của anh trai mình để “đầu quân”, cửa hàng nằm ở Copenhagen có tên Tattooodo.

Ngoài ra, Agger cũng tự thành lập công ty vào năm 2013 có tên KloAgger, đầu tư khoảng 450.000 bảng Anh vào việc quản lý hệ thống thoát nước ở Đan Mạch.

Thật khó để nói rằng sự nghiệp của Agger đã xuống dốc bởi công việc kinh doanh của cầu thủ này còn huy hoàng hơn cả nghiệp túc cầu.

Mathieu Flamini

Trước khi giải nghệ, Flamini đã vừa là một cầu thủ chuyên nghiệp vừa là một doanh nhân vì môi trường. Cựu cầu thủ là nhà đồng sáng lập của GF Biochemicals, công ty đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất hàng hoạt chất axit levulinic.

Kể từ khi từ bỏ bóng đá Mathieu Flamini đã trở thành một doanh nhân vì môi trường

“Chúng tôi thành lập GF Biochemicals với tham vọng tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững cho các sản phẩm làm từ dầu mỏ”, Flamini chia sẻ.

Flamini còn là thành viên xuất sắc cả Uỷ ban Môi trường Paris. Người ta dự đoán rằng công ty của Flamini có thể trị giá hàng tỷ USD trong những năm tới.

Dion Dublin

Dion đã có rất nhiều thay đổi trong sự nghiệp kể từ lần cuối cùng chơi bóng. Cầu thủ này trải qua nhiều nghề, từ diễn giả tới chuyên gia bất động sản trong nhiều năm.

Nhưng có lẽ nghề thành công nhất anh từng làm là tạo ra một nhạc cụ mới. Dublin đã phát minh ra The Dube, một loại nhạc cụ gõ phát ra âm thanh rất thú vị, loại nhạc cụ này còn được cả Stevie Wonder sử dụng.

Gennaro Gattuso

Huyền thoại của AC Milan – Gattuso chọn một nghề tay trái thành công không kém sự nghiệp chơi bóng.

Khi Gennaro Gattuso còn là một đứa trẻ đã rất muốn trở thành một ngư dân

Gattuso mở một cửa hàng hải sản vào năm 2010, cửa hàng này rất ăn nên làm ra và nổi tiếng bởi được cả Ronaldinho và David Beckham ghé thăm.

“Mọi người có thể cười tôi nhưng cửa hàng này là một giấc mơ đối với tôi, nó đã trở thành hiện thực. Tôi đã luôn muốn trở thành một ngư dân khi còn nhỏ, nhưng những biến cố sau đó đã đưa tôi đi theo một con đường khác” Gattuso tự hào tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn.

Và sự thực nó đã trở thành một nhà hàng rất nổi tiếng.