Ngoại hạng Anh hoãn trận thứ tư trong 5 ngày vì biến chủng Omicron Covid-19

Trận đấu Leicester City vs Tottenham là trận thứ tư bị hoãn trong vòng 5 ngày ở Ngoại hạng Anh vì dịch Covid-19.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh thông báo hoãn trận Leicester City vs Tottenham ở vòng 17. Như vậy, Tottenham đã bị hoãn 3 trận đấu liên tiếp, bao gồm 1 trận ở UEFA Conference League và 2 trận ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành London đang là ổ dịch với 8 cầu thủ và 5 thành viên ban huấn luyện, chưa kể một số trường hợp khác ở đội trẻ cũng như đội ngũ nhân viên có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính.

Trận Leicester City vs Tottenham là trận đấu thứ tư của Ngoại hạng Anh bị hoãn trong vòng 5 ngày qua. Tất cả đều có chung một lý do là dịch Covid-19 bùng phát ở các CLB, trong bối cảnh biến chủng Omicron vẫn đang lây lan rất nhanh tại Anh.

Không chỉ Tottenham mà một số đội bóng khác như MU, Norwich, Leicester City, Brentford, Chelsea... cũng đang phải đối mặt với tình hình dịch bệnh ở CLB.

Trận Leicester vs Tottenham trên sân King Power bị hoãn.

Cũng trong hôm nay (16/12), Chelsea xác nhận có 3 cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, không giống như trường hợp của Tottenham, trận đấu của đội chủ sân Stamford Bridge (gặp Everton) vẫn diễn ra như kế hoạch ban đầu.

Trong buổi họp báo vừa diễn ra cách đây vài giờ, HLV trưởng của Brentford là Thomas Frank đã kêu gọi ban tổ chức Ngoại hạng Anh hoãn vòng đấu này. Những người điều hành giải đấu được cho là đang cân nhắc phương án cho các CLB tạm nghỉ 2 tuần để ổn định tình hình, tránh làm dịch bệnh bùng phát mạnh hơn trong nội bộ đội bóng cũng như các cổ động viên đến sân.