Người dân Morocco trèo cột điện, đốt pháo sáng ăn mừng điên cuồng sau chiến tích lịch sử

Đêm 10/12, đội tuyển Morocco đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số tối thiểu để trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup. Chiến thắng này giúp người dân Morocco không giấu được sự sung sướng.

Đội tuyển Morocco bước vào trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha với sự hưng phấn cao độ khi vừa đánh bại ứng cử viên cho chức vô địch là Tây Ban Nha tại vòng 1/8. Dù vậy, đội bóng đến từ châu Phi vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều. Và không có gì bất ngờ khi HLV Walid Regragui tiếp tục lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công cho các học trò của mình.

Y. En-Nesyri đã tỏa sáng khi ghi bàn duy nhất để giúp Morocco làm lên lịch sử cho bóng đá châu Phi.

Để rồi, trong một tình huống phản công ở phút 42, Y. En-Nesyri đã có pha bật cao đánh đầu hiểm hóc để đem về bàn thắng mở tỷ số cho đại diện tới từ châu Phi. Trong những phút còn lại, các cầu thủ Morocco chủ động chơi phòng ngự chặt và bịt kín mọi lối vào khung thành của thủ môn Bono. Bất chấp việc đã tung cả Ronaldo vào sân nhưng Bồ Đào Nha đã không thể tìm được bàn gỡ hòa và đành nhận thất bại 0-1 đầy cay đắng.

Nỗi buồn của người này là niềm vui của người kia. Các cầu thủ Morocco đã làm lên lịch sử khi trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên giành quyền vào chơi tại vòng bán kết World Cup. Và ở quê nhà, người dân nước này cũng không giấu được sự sung sướng.

Người dân Morocco ăn mừng đầy cuồng nhiệt trên khắp các đường phố.

Họ đổ xuống đường ăn mừng đầy cuồng nhiệt. Pháo sáng được đốt lên ở khắp nơi để mở màn cho những lễ hội, những lá quốc kỳ Morocco tung bay ở khắp nơi trong niềm vui sướng của người dân. Thậm chí, có người cuồng nhiệt còn trèo lên cột điện cao hơn 2m để bắt nhịp cho màn ăn mừng đầy cảm xúc.

Đội tuyển Morocco đang cho thấy mình chính là ngọn cờ đầu của bóng đá châu Phi sau khi là đội bóng châu Phi đầu tiên có điểm tại World Cup (năm 1970), đội bóng đầu tiên lọt vào vòng knock-out (năm 1986) và năm nay là đội bóng đầu tiên lọt vào bán kết. Thậm chí, thành tích năm nay của họ còn hết sức ấn tượng khi mới chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn kể từ đầu giải.

Ở trận bán kết, thầy trò HLV Walid Regragui sẽ tiếp tục phải đối mặt với thử thách vô cùng lớn đó là nhà đương kim vô địch - đội tuyển Pháp. Hai đội sẽ có khoảng 3 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận bán kết 2 diễn ra vào lúc 2h ngày 15/12 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Al Bayt.