Nguyễn Đức Việt, tiền vệ ĐT U23 Việt Nam là ai?

Là một trong những tài năng sớm nổi của HAGL, tiền vệ Đức Việt được kỳ vọng sẽ thể hiện tốt khi cùng U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31.

Trong trận giao hữu vừa qua với U20 Hàn Quốc, Đức Việt là một trong những cái tên được HLV Park Hang Seo sử dụng ngay từ đầu. Anh thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm cùng Huỳnh Công Đến trong 77 phút trước khi bị thay ra. Nhìn chung, Đức Việt đã có một ngày thi đấu tròn vai với nhiệm vụ đánh chặn. Đồng thời cũng phối hợp khá tốt với Công Đến nhằm kiềm tỏa các đường lên bóng của U20 Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể sử dụng những cái tên kinh nghiệm hơn Quang Nho hay Lý Công Hoàng Anh cho vai trò tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên việc trao cơ hội cho Đức Việt cũng nằm trong tính toán của chiến lược gia 65 tuổi. Với những người theo dõi bóng đá trẻ trong vài năm gần đây, đặc biệt là các lứa trẻ HAGL, không lạ gì cái tên Nguyễn Đức Việt.

Dù chỉ mới bước sang tuổi 18 nhưng cầu thủ sinh ra ở TP.HCM đã sở hữu thể hình đậm người, rắn rỏi. Xem Việt thi đấu, người ta không khó nhận hình ảnh của một chiến binh nơi tuyến giữa. Sở trường của Đức Việt là tiền vệ phòng ngự. Thi thoảng, khi đội thiếu người, cậu cũng được kéo về đá hậu vệ. Dù thi đấu ở vị trí nào, Đức Việt cũng đều thể hiện được sự tập trung và tinh thần chiến đấu cao.

Con đường đến với trái bóng tròn của Nguyễn Đức Việt cũng không hề dễ dàng. Sớm bộc lộ tài năng bóng đá từ khi còn rất nhỏ, Đức Việt đã được thầy dạy ở trung tâm giúp đỡ để lên Gia Lai thi tuyển vào lò Nutifood vào năm 2015 nhưng bị loại. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn được góp mặt vào lớp Năng khiếu của HAGL để phát triển tài năng.

Đến năm 2020, Đức Việt cùng các đồng đội tại lớp Năng khiếu lấy tên là HAGL 2 tham dự VCK U19 Quốc gia tại PVF.Thi đấu ấn tượng, Đức Việt đã lọt vào mắt xanh của HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier. Tiền vệ sinh năm 2004 sau đó được triệu tập lên đội U19 Việt Nam và có những màn thể hiện khá tốt.

Dấu ấn lớn nhất khiến giới chuyên môn đặt cho Đức Việt là "thần đồng" diễn ra vào đầu năm nay, khi anh có tên trong danh sách tham dự cúp Hoàng đế Quang Trung cùng đội 1 của HAGL. Tiền vệ sinh năm 2004 góp mặt trong cả 3 trận đấu và được đá chính ở trận cuối gặp Bình Định, với thành quả là chức vô địch chung cuộc. Qua đó, Đức Việt đã được điền tên vào danh sách dự V-League 2022 cùng HAGL, và đã có 1 lần ra sân khi đụng độ SLNA.

SƠ LƯỢC VỀ NGUYỄN ĐỨC VIỆT

Ngày sinh: 2004, tại TP.HCM

Cao: 1m74

Nặng: 70kg

Vị trí: Tiền vệ trung tâm, hậu vệ

CLB HAGL

- Năm 2015: Thi trượt vào học viện Nutifood

- Năm 2015: Góp mặt vào lớp Năng khiếu của HAGL.

- Năm 2020: Tham dự VCK U19 Quốc gia trong màu áo HAGL 2.

- Năm 2020: Được gọi lên U19 Việt Nam

- Năm 2021: Gia nhập Tiền Giang (HAGL cho mượn 1 năm)

- Năm 2021: U21 HAGL tham dự VCK U21 Quốc gia

- Năm 2022: Lên đội 1 HAGL thi đấu tại V-League

- Năm 2022: Được gọi lên U23 Việt Nam