Nguyễn Thị Thu Nhi, nữ võ sỹ vừa đi vào lịch sử boxing Việt Nam là ai?

Nguyễn Thị Thu Nhi, nữ võ sỹ vừa đi vào lịch sử boxing Việt Nam là ai đang là vấn đề được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.

Chiều 23/10, nữ võ sỹ boxing Nguyễn Thị Thu Nhi đã xuất sắc giành đai WBO thế giới hạng mini-flyweight (ruồi nhẹ) sau khi vượt qua tay đấm 40 tuổi người Nhật Bản Etsuko Tada bằng chiến thắng điểm.

Thu Nhi và Tada tạo ra trận đấu gần như cân tài cân sức, khi cả hai đều nhiều lần đấm trúng đối thủ một cách uy lực. Dù có thời điểm bị chảy máu ở vùng mắt nhưng Thu Nhi không chịu khuất phục. Cô trụ vững qua 10 hiệp để đánh bại đối thủ với điểm số 96-94.

Với chiến thắng này, Thu Nhi đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ võ sỹ boxing Việt Nam đầu tiên vô địch WBO thế giới.

Thu Nhi sinh năm 1996 ở An Giang

Nguyễn Thị Thu Nhi sinh ngày 22/10/1996 tại vùng đất An Giang. Năm 2009, Thu Nhi bắt đầu làm quen với võ thuật khi theo học võ cổ truyền và sau đó là boxing.

Năm 2015, cô lọt vào mắt xanh của ông bầu boxing người Hàn Quốc Kim Bum-sang. Sau đó, tay đấm quê An Giang tham gia CLB Cocky Buffalo và khởi đầu sự nghiệp thi đấu boxing nhà nghề.

Tại giải boxing Victory8 năm 2018 "Bông hồng đen" gây tiếng vang trong làng boxing khi đánh bại đối thủ từng 3 lần VĐTG Gretchen Abaniel.

Sự lỳ lợm, ý chí thi đấu ngoan cường, máu lửa cùng khổ luyện giúp Thu Nhi liên tiếp đoạt thành tích cao ở giải trẻ đến toàn quốc và bước chân vào con đường chuyên nghiệp 3 năm trở lại đây.

Tháng 2/2020, Thu Nhi xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ người Thái Lan Kanyarat Yoohanngoh sau 10 hiệp, mang về chiếc đai WBO châu Á - Thái Bình Dương hạng mini-flyweight. Đây cũng là điều kiện cần để Thu Nhi có thể tham gia trận tranh đai VĐTG với Tada.