Nguyễn Thùy Linh thắng dễ ở trận đầu tiên môn cầu lông Olympic 2020

Ở trận đấu ra quân môn cầu lông tại Olympic Tokyo 2020, tuyển thủ Nguyễn Thuỳ Linh đã có một trận thắng dễ dàng trước tay vợt người Pháp gốc Trung Quốc là Qi Xuefei với tỷ số 2-0.

Nằm chung bảng đấu cùng tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu-ying (Đài Loan), Nguyễn Thùy Linh, tay vợt đang xếp hạng 49 thế giới, đặt mục tiêu phải vượt qua các đối thủ không quá chênh lệch về trình độ như Qi Xuefei (Pháp, hạng 41 thế giới), Jaquet Sabrina (Thụy Sỹ, hạng 46 thế giới) để nuôi hy vọng có được tấm vé đi tiếp.

Nguyễn Thùy Linh đã có một trận đấu xuất sắc trước đối thủ

Trận mở màn của bảng đấu, Thuỳ Linh gặp đối thủ người Pháp gốc Trung Quốc - Qi Xuefei và đã thắng dễ dàng với tỷ số 2-0, tỷ số 2 set đều là 21/11.

Trẻ hơn đối thủ 6 tuổi là một lợi thế với Thùy Linh khi Qi Xuefei đã không thể chống đỡ được những tình huống tấn công nhanh, mạnh và dồn dập đến từ tay vợt Việt Nam. Trận đấu được Thuỳ Linh kết thúc nhanh chóng chỉ trong vòng 34 phút.

Trận đấu thứ 2 của Thuỳ Linh sẽ diễn ra vào ngày 26/7. Đối thủ của cô sẽ là tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Ying (Đài Loan).

Trận đấu cuối của vòng bảng, Thùy Linh sẽ gặp Sabrina Jaquet (Thuỵ Sĩ) vào ngày 28/7. Với chiến thắng ở ngay trận đấu đầu tiên, Thuỳ Linh được Liên đoàn Cầu lông Việt Nam thưởng nóng 20 triệu đồng.

Trong nội dung đơn nữ của cầu lông, mỗi bảng đấu chỉ chọn ra 1 tay vợt đầu bảng giành quyền đi tiếp nên không có nhiều cơ hội để Nguyễn Thùy Linh cạnh tranh với Tai Tzu Ying, tuy nhiên những chiến thắng tại đấu trường Olympic luôn có ý nghĩa rất lớn với một tay vợt trẻ tuổi.

Cầu lông Việt Nam còn có Nguyễn Tiến Minh tranh tài ở nội dung đơn nam. Tay vợt kỳ cựu này nằm ở bảng L. Ngày mai 25/7, Tiến Minh sẽ đối đầu với tay vợt Anders Antonsen (Đan Mạch) hiện đang xếp hạng 3 của thế giới.

 Hoàng Giang
Từ khóa: