Nguyễn Tiến Minh đi vào lịch sử cầu lông thế giới, Thùy Linh và Vũ Thị Trang tạo địa chấn

Dù Nguyễn Tiến Minh phải dừng bước nhưng hai tay vợt nữ của Việt Nam đã làm nên bất ngờ lớn.

Tham dự giải cầu lông vô địch thế giới 2022 tổ chức tại Nhật Bản, Nguyễn Tiến Minh quyết tâm để lại dấu ấn ở nội dung đơn nam. Tuy nhiên, tay vợt số một của Việt Nam đã phải dừng bước từ sớm.

Bước vào trận đấu ở vòng 1, Tiến Minh chạm mặt Wang Tzu Wei (hạng 16). Với việc đã bước sang tuổi 39, thể lực đã không cho phép anh làm nên điều bất ngờ. Sức trẻ và chiều cao 1m78 cùng lối đánh giàu tốc độ, đặc biệt pha đập cầu có độ chính xác cực cao đã giúp tay vợt người Đài Bắc Trung Hoa thắng áp đảo với tỷ số 21-8 và 21-6 sau 2 set đấu.

Dù phải dừng bước ngay sau trận đấu đầu tiên nhưng Tiến Minh vẫn đi vào lịch sử cầu lông thế giới với tư cách là tay vợt nhiều lần tham dự giải thế giới nhất. Hiện tại, VĐV sinh năm 1983 đã có 13 lần dự giải đấu cầu lông danh giá nhất hành tinh này, vượt qua hai tượng đài là Lin Dan (12 lần) và Lee Chong Wei (11 lần).

Thùy Linh đã thi đấu kiên cường để đánh bại tay vợt hơn minh đến 30 bậc

Trong khi đó, vợ của Nguyễn Tiến Minh là Vũ Thị Trang lại tạo nên bất ngờ khi đánh bại tay vợt hơn mình 26 bậc trên BXH cầu lông thế giới ở vòng 1. Theo đó, tay vợt nữ số 2 của Việt Nam ở thời điểm hiện tại chỉ mất 37 phút để vượt qua Kisona Selvaduray (Malaysia) với tỷ số 21-10 và 21-17. Trận đấu tiến theo, Vũ Thị Trang sẽ gặp hạt giống số 15 người Đan Mạch là Mia Blichfeldt.

Giống như đàn chị, Nguyễn Thùy Linh cũng đã để lại dấu ấn đậm nét tại giải cầu lông vô địch thế giới. Dù phải gặp Aya Ohori xếp hạng hạng 27 thế giới và bị dẫn trước sau set 1 nhưng hot girl sinh năm 1997 không hề tỏ ra nao núng khi sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ và thành quả là chiến thắng 21-19 và 21-11 ở 2 set còn lại.

Tại vòng 2, Vũ Thị Trang đã không thể gây bất ngờ trước đối thủ quá mạnh.

Vượt qua Aya Ohori, Thùy Linh sẽ đối mặt với thử thách còn khó khăn hơn rất nhiều tại vòng 2 khi đối thủ của cô sẽ là tay vợt hạng 3 thế giới người Hàn Quốc - An Se Young. Trong trận đấu này, Nguyễn Thùy Linh (hạng 60 thế giới) đã không thể gây bất ngờ khi đối đầu với hạt giống số 3 An Se Young (Hàn Quốc, hạng 3 thế giới, HCĐ giải vô địch châu Á 2022) khi nhận thất bại 0-2 (18-21, 10-21) sau 36 phút so tài.

 Tuấn Anh